Năm 2025 hứa hẹn là một năm sôi động của ngành công nghiệp xe máy, đặc biệt là phân khúc xe tay ga.
- Mẫu 'máy đọc sách' này còn nhỏ gọn và đẹp hơn Kindle Basic, Boox Go 6
- Đúng ngày này 50 năm trước, Mariner 10 của NASA trở thành tàu vũ trụ đầu tiên tiếp cận Sao Thủy
- Chỉ với 1,79 đô la tiền donate và 3 năm để vượt qua KSI, Logan Paul hay Adin Ross, iShowSpeed đã trở thành streamer hàng đầu thế giới như thế nào?
- Norbert Wiener - người đặt nền tảng cho trí tuệ nhân tạo: 11 tuổi vào Đại học Tufts, 14 tuổi vào Đại học Harvard, 18 tuổi nhận bằng tiến sĩ
- Thảm họa hạt nhân tại đảo Three Mile: Tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử ngành điện hạt nhân Hoa Kỳ
Honda, thương hiệu vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam vừa tiết lộ mẫu xe NS125GU, một dòng xe tay ga có sàn để chân phẳng, được đánh giá là có thiết kế thực dụng và mức giá cạnh tranh. Điều này ngay lập tức khiến nhiều người đặt câu hỏi: liệu Honda NS125GU có thể trở thành đối thủ xứng tầm của Honda Vision, mẫu xe tay ga ăn khách bậc nhất tại Việt Nam?

Honda NS125GU sở hữu kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ hơn so với Vision. Với thiết kế sàn để chân phẳng, phần thân xe rộng và hầm hố, mẫu xe này mang đến một phong cách hiện đại và cá tính, phù hợp với những ai thích một chiếc xe có vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ hơn so với kiểu dáng thanh thoát và trung tính của Vision.
Đáng chú ý, phần đầu xe NS125GU được trang bị hệ thống đèn pha LED kép kết hợp với đèn định vị ban ngày, tạo cảm giác hiện đại và giúp tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Trong khi đó, Vision vẫn sử dụng đèn halogen ở phiên bản tiêu chuẩn, chỉ có phiên bản cao cấp mới được nâng cấp lên LED. Đây có thể xem là một điểm cộng lớn của NS125GU khi đặt lên bàn cân với đối thủ.

Về sức mạnh, NS125GU sử dụng động cơ ESP một xi-lanh, làm mát bằng không khí, với công suất tối đa 9,5 mã lực và mô-men xoắn 10 Nm. Mặc dù không phải là con số ấn tượng nhưng so với Vision vốn có công suất khoảng 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,29 Nm thì mẫu xe này lại nhỉnh hơn một chút.
Điều này giúp NS125GU có thể vận hành linh hoạt hơn, đặc biệt khi chở thêm người hoặc di chuyển trên những đoạn đường dốc. Tuy nhiên, Vision lại có lợi thế về trọng lượng nhẹ hơn, giúp xe dễ dàng điều khiển hơn trong khu vực đô thị đông đúc.

Ngoài động cơ, Honda cũng trang bị cho NS125GU nhiều tính năng hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Xe được trang bị màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, trong khi Vision vẫn trung thành với đồng hồ analog kết hợp màn hình nhỏ.
Ngoài ra, NS125GU còn có phanh đĩa trước tích hợp ABS, cổng sạc USB tiện lợi, những trang bị mà Vision không có ở các phiên bản tiêu chuẩn. Hơn nữa, NS125GU còn có bình xăng 5,7L, lớn hơn so với bình xăng 4,9L của Vision, giúp người dùng đi được quãng đường dài hơn trước khi phải đổ xăng.
Về giá bán, NS125GU dự kiến sẽ có mức giá khoảng dưới 9.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 31 triệu đồng), thấp hơn đáng kể so với Honda Vision tại Việt Nam, khi giá bán thực tế của Vision thường dao động từ 35 đến hơn 40 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực. Điều này đặt ra một vấn đề: nếu NS125GU được phân phối chính thức tại Việt Nam, liệu mẫu xe này có thể làm lung lay vị trí thống trị của Vision hay không?

Dù sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng NS125GU vẫn có một số điểm cần cân nhắc. Thứ nhất, thiết kế thể thao và thân xe to có thể khiến xe không phù hợp với đối tượng khách hàng nữ, trong khi Vision từ lâu đã được ưa chuộng nhờ kiểu dáng gọn gàng và dễ điều khiển.
Thứ hai, Vision được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam, có hệ thống bảo hành và dịch vụ hậu mãi rộng khắp, trong khi NS125GU vẫn chưa có thông tin chính thức về việc có được nhập khẩu hay không. Nếu xe chỉ xuất hiện theo diện nhập khẩu tư nhân, mức giá có thể bị đẩy lên cao hơn so với dự kiến, đồng thời người dùng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc bảo trì, sửa chữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đừng tốn tiền cho mấy khóa học của "chuyên gia AI tự phong", OpenAI đang có sẵn khóa học miễn phí về ChatGPT đây rồi
Không chỉ hướng dẫn về các công cụ AI nổi tiếng của mình, khóa học của OpenAI còn hướng dẫn người học cách suy nghĩ nghiêm túc về công nghệ AI và tương lai của nó.
"Tôi giàu nhưng tôi không biết làm gì với cuộc đời mình": Chàng trai 9x bán công ty tỷ đô, bỏ cả bạn gái và 60 triệu USD sau khi vào rừng nghe lời thì thầm của cây cối