Huawei sẽ mở rộng thị trường tại Mỹ trong năm 2018 để đấu sòng phẳng với Apple, Samsung

    Billvn,  

    Trong năm 2018, smartphone của Huawei sẽ chính thức được phân phối bởi các nhà mạng tại Mỹ.

    Huawei – thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc - sẽ bắt đầu bán hàng thông qua các nhà mạng của Mỹ vào năm tới.

    Richard Yu, Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết ông sẽ công bố chi tiết về kế hoạch này tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng ở Las Vegas vào tháng tới. Ông nói rằng kế hoạch sẽ bắt đầu bằng việc bán ra chiếc smartphone Huawei Mate 10 nhưng từ chối đưa ra mức giá, thông số kỹ thuật hay nhà mạng nào sẽ phân phối thiết bị này.

    Huawei bán một số thiết bị tại các cửa hàng điện tử và trực tuyến ở Mỹ nhưng chiếm một thị phần rất nhỏ trong việc bán hàng thông qua các nhà mạng. Trên toàn cầu, công ty đã theo đuổi Samsung và Apple trong cuộc chiến smartphone. Thậm chí, Huawei còn dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc và tuyên bố sẽ bán ra được 150 triệu chiếc smartphone trên phạm vi toàn cầu trong năm nay.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Yu cho biết: “Chúng tôi sẽ bán những chiếc smartphone hàng đầu của mình tại Mỹ thông qua các nhà mạng trong năm tới. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể mang lại giá trị cho các nhà mạng và người tiêu dùng. Sản phẩm tốt hơn, đổi mới tốt hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn”. Yu cho rằng việc kinh doanh smartphone của hãng sẽ không bị ảnh hưởng bởi mối quan tâm của chính phủ Mỹ liên quan đến việc Huawei có thể là một mối đe dọa an ninh và nhu cầu thiết bị mạng tại nước này.

    Ông nói: “Trong kinh doanh tiêu dùng, khi mọi người thực sự bắt đầu sử dụng các sản phẩm của Huawei, họ sẽ thay đổi suy nghĩ của mình”.

    Huawei được thành lập năm 1987 bởi một cựu kỹ sư quân sự và là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên bước vào hàng ngũ các nhà cung cấp công nghệ toàn cầu.

    Công ty có trụ sở tại Shenzhen, gần Hồng Kông, là nhà cung cấp thiết bị chuyển mạch lớn nhất thế giới được sử dụng bởi các công ty điện thoại và internet. Hãng đã sản xuất điện thoại di động từ những năm 1990 và đưa ra thương hiệu smartphone của riêng mình trong năm 2010.

    Huawei báo cáo lợi nhuận năm 2016 là 37 tỷ nhân dân tệ (5,4 tỷ USD) với doanh thu 75,6 tỷ USD. Công ty này thuộc quyền sở hữu của nhân viên, không có cổ phần giao dịch công khai nhưng báo cáo tài chính này là một trong những nỗ lực nhằm giảm bớt mối lo ngại về an ninh ở Mỹ và châu Âu.

    Huawei có một vị trí vững chắc tại Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường đang phát triển khác, doanh số bán hàng của thương hiệu smartphone Honor đã tăng nhanh hơn so với các sản phẩm của Apple và Samsung.

    Theo phân tích của IDC, trong quý vừa qua, doanh số smartphone của Huawei đã tăng 16,1% so với năm ngoái lên 39,1 triệu chiếc, vượt xa con số tăng trưởng 2,6% của Apple (46,7 triệu chiếc). Doanh số của Samsung đã tăng 9,5% lên 83,3 triệu chiếc.

    Huawei Mate 10 được công bố vào tháng 10 cung cấp màn hình hiển thị có viền mỏng, camera cao cấp cùng các tính năng tiên tiến khác với mức giá thấp hơn từ 15% đến 30% so với các sản phẩm cùng phân khúc của Apple hay Samsung.

    Yu cho biết Mate 10 sẽ mang lại “giá cả cạnh tranh” ở Mỹ nhưng ông cũng hi vọng các sản phẩm của công ty sẽ cạnh tranh về hiệu suất thay vì giá cả.

    Yu nói: "Sức mạnh của chúng tôi là ở các thị trường phát triển” nơi mà người tiêu dùng trả tiền cho hiệu suất hoạt động của thiết bị. “Chúng tôi không phải là một công ty giá rẻ”.

    Cũng trong năm tới, Huawei có kế hoạch bắt đầu bán hàng thông qua các nhà khai thác mạng tại Nhật Bản – nơi mà các sản phẩm của Huawei đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ.

    Yu cho biết: “Tôi nghĩ năm tới là một năm rất quan trọng đối với Huawei”. Và ông cũng bác bỏ các cáo buộc Huawei là mối tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh tại Mỹ: “Họ đang nói dối. Chúng tôi là một công ty thực sự quan tâm đến an ninh mạng và bảo vệ sự riêng tư. Chúng tôi làm tốt hơn nhiều so với các nhà cung cấp khác”.

    Tham khảo: Gadgetsnow

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày