Amazon vừa thông báo rằng công ty sẽ cắt giảm hơn 18.000 nhân sự. Đây là một con số lớn hơn những gì mà gã khổng lồ công nghệ dự kiến từ năm ngoái.
Tờ WSJ trước đó đã đưa tin về đợt sa thải. Amazon cho biết là đã có kế hoạch thông báo cho nhân viên.
CEO Andy Jassy viết lưu ý gửi cho nhân viên và được đăng tải trên blog của công ty: “Chúng tôi thường đợi để thông báo tin tức này sau khi nói chuyện với từng nhân viên bị ảnh hưởng trực tiếp. Tuy nhiên, vì một đồng nghiệp đã tiết lộ thông tin này ra bên ngoài, chúng tôi quyết định thông báo tin này sớm hơn để anh chị có thể biết trực tiếp thông tin chi tiết từ tôi”.
Từ những thất bại trong năm 2022, các công ty công nghệ đang vực dậy trong năm 2023 và chuẩn bị cho một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài. Công ty phần mềm Salesforce của Mỹ cho biết họ sẽ cắt giảm 10% nhân sự, tức hơn 7.000 nhân viên. Cả Amazon và Salesforce đều thừa nhận rằng họ tuyển dụng quá ồ ạt trong thời gian đại dịch.
Amazon đặc biệt thừa nhận rằng công ty đã bổ sung quá nhiều nhân công trong các kho hàng khi thấy người tiêu dùng chuyển sang đặt hàng trực tuyến nhiều. Công ty có khoảng 1,54 triệu người vào cuối quý 3.
Vào tháng 11, CEO Jassy cho biết Amazon sẽ cắt giảm một số bộ phận, bao gồm các cửa hàng bán lẻ, các bộ phận thiết bị và đặt hàng. Vào thời điểm đó, Amazon đang tìm cách sa thải khoảng 10.000 nhân viên. Hiện con số còn cao hơn và được cho là nhiều nhất trong làn sóng sa thải gần đây của các công ty công nghệ.
CEO Jassy viết: “Amazon đã vượt qua những biến động và khó khăn của nền kinh tế trong quá khứ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Những thay đổi này sẽ giúp chúng ta theo đuổi các cơ hội dài hạn với cơ cấu chi phí mạnh mẽ hơn. Tôi cũng lạc quan rằng chúng ta sẽ trở nên sáng tạo, linh hoạt hơn khi không còn tuyển dụng ồ ạt và loại bỏ một số bộ phận”.
Amazon có kế hoạch thông báo cho những nhân viên bị sa thải từ ngày 18/1. CEO Jassy lưu ý rằng hầu hết các đợt cắt giảm nhân sự tập trung vào các cửa hàng bán lẻ và bộ phận People, Experience, and Technology (PXT).
Theo CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI