Hy hữu: Hạ cánh muộn 10 phút, chuyến bay nội địa bị kéo dài lên tới 16 tiếng nhưng hành khách vẫn "thở phào" vì một lý do
Vừa qua, chuyến bay của Hãng hàng không Nhật Bản mang số hiệu JL331 đã gặp phải một tình huống vô cùng hy hữu khiến các hành khách mất 16 tiếng mới được đặt chân tới điểm đến của mình.
Vào ngày 19/2 vừa qua, chuyến bay của Hàng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) mang số hiệu JL331 đã gặp phải một tình huống khiến nhiều người bất ngờ.
Theo đó, đây là chuyến bay nội địa có hành trình bay 885km từ Tokyo đến Fukuoka, Nhật Bản. Chuyến bay chở 335 hành khách này được dự kiến khởi hành lúc 18h30 (giờ địa phương) từ Sân bay Quốc tế Haneda (Tokyo) và hạ cánh tại điểm đến là Sân bay Quốc tế Fukuoka (Fukuoka) vào lúc 20h30 cùng ngày.
Tuy nhiên, việc đổi máy bay vào phút chót đã khiến chuyến bay kéo dài 2 giờ đến thành phố Fukuoka phải tạm hoãn trong 90 phút và đến tận 20h18, máy bay này mới chính thức được phép cất cánh.
Việc đổi máy bay đã khiến giờ hạ cánh vượt quá giờ giới nghiêm cho chuyến bay thương mại tại Sân bay Fukuoka
Dù đã thành công cất cánh nhưng việc trễ giờ bay này đã kéo theo hàng loạt những khó khăn khác khi các phi công nhận ra họ sẽ không được phép hạ cánh tại Fukuoka trước giờ giới nghiêm dành cho những chuyến bay thương mại là 22h.
Vậy nên, từ chuyến bay được dự kiến chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, hành trình của các hành khách và toàn bộ phi hành đoàn đã bị kéo dài gấp 8 lần lên thành 16 tiếng chỉ vì hạ cánh trễ khoảng 10 phút.
Trước khi bị sân bay Fukuoka từ chối, chuyến bay này đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay ở Kitakyushu, một thành phố gần Fukuoka. Tuy nhiên, máy bay này không được phép làm như vậy vì không có xe buýt để đưa hành khách đến khách sạn.
Giờ giới nghiêm 22h được đặt ra để đảm bảo sự yên tĩnh cho người dân sinh sống gần sân bay
Do không thể hạ cánh, các phi công đã quyết định hạ cánh máy bay tại sân bay Kansai để tiếp nhiên liệu cho hành trình tiếp theo, theo Ashai Shimbun. Sau khi được bảo dưỡng, máy bay rời sân bay vào khoảng 1h45 sáng 20/2 và quay lại điểm xuất phát là sân bay Haneda lúc 2h50 sáng.
Các hành khách sau đó đã ở tạm tại một khách sạn do các hãng hàng không sắp xếp và phải chờ đến 10h20 sáng ngày hôm sau (20/2), họ mới được cất cánh đến Sân bay Fukuoka sau 16 tiếng.
Được biết, điều kiện thời tiết có gió mạnh ở sân bay Haneda vào sáng 19/2 cũng đã khiến nhiều chuyến bay đến thành phố Fukuoka phải tạm hoãn. Trong khi đó, một số chuyến bay khác đến Fukuoka sau giờ giới nghiêm vẫn được hạ cánh và chỉ có duy nhất JL331 bị yêu cầu quay đầu.
Trả lời tờ Asahi Shimbun, một quan chức sân bay cho biết họ không đánh giá sự chậm trễ của chuyến bay JL331 là trường hợp "bất khả kháng", cần buộc phải được hạ cánh sau giờ giới nghiêm do tác động của những yếu tố đặc biệt như thời tiết hay tình trạng tắc nghẽn máy bay nên họ đành từ chối JL331.
Mặc dù phải mất không ít thời gian di chuyển do sự cố hy hữu này nhưng một số hành khách vẫn cho rằng họ được hãng hàng không sắp xếp ổn thỏa và cảm thấy nhẹ nhõm khi máy bay không gặp trục trặc hay tai nạn nào.
Trên Twitter, một hành khách cho biết anh ta đã được đổi vé máy bay, nhận được 20.000 yên (khoảng 3,4 triệu đồng) tiền mặt trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
"Tôi rất vui vì đó không phải là một vụ tai nạn máy bay" - hành khách chia sẻ.
Nguồn: Asiaone
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI