IKEA và 8 mánh khóe họ sử dụng để khiến khách hàng chết mê chết mệt suốt nhiều thập kỷ
Chẳng phải tự nhiên IKEA trở nên thành công. Họ cần có vô số những chiến lược và mánh khóe cần thiết nữa cơ.
IKEA - thương hiệu nội thất từ Thụy Điển từ lâu đã khiến hàng triệu người trên thế giới phải mê đắm vì những món đồ với thiết kế đậm chất của người Bắc Âu: đơn giản, tinh tế và giá cả lại hợp lý.
Nhưng nếu chỉ có vậy, IKEA sẽ không bao giờ thành công được như ngày hôm nay - bằng chứng là khi mới ra đời, IKEA đã có những thời điểm cực kỳ chật vật. Còn giờ, có lẽ khách hàng đến đây chẳng ai có thể rời đi mà không mua ít nhất 1 món, âu cũng nhờ những mánh khóe tâm lý hết sức tinh tế mà họ đã cài cắm ở đó.
1. Không phải tự nhiên mà nội thất IKEA có nhiều chi tiết
Trong các showroom của IKEA, bạn sẽ thấy họ bài trí cực kỳ nhiều chi tiết: từ các loại vải, chăn, gối, nệm, nến thơm... cho đến vô số các vật dụng trang trí khác.
Nhưng tại sao phải vậy? Thực ra, đội ngũ marketing của IKEA tin rằng chúng sẽ khiến khách hàng mưa nhiều thứ hơn so với dự định, nhờ vào thiết kế đẹp và mức giá hợp lý. Hơn nữa, cách bài trí như vậy giúp khách hàng dễ hình dung một vật dụng trông sẽ đẹp như thế nào nếu đặt kèm thứ khác. Mà khi đã thấy đẹp rồi thì rất dễ để xuất tiền.
2. Mánh tâm lý đỉnh cao: Sẵn sàng tương trợ cho những cặp đôi bất đồng
IKEA ở một số quốc gia có đi kèm một dịch vụ đặc biệt, dành riêng cho các cặp đôi đang bất đồng. Họ thậm chí có cả một bộ quy tắc ứng xử trong trường hợp này, và nhờ vậy làm tăng được sự trung thành của người mua cũng như doanh số nữa.
3. Thiết kế miễn phí cho tất cả mọi người
Nếu cảm thấy mê đắm cách bài trí tại showroom, bạn có thể dễ dàng mang toàn bộ về nhà của mình mà không cần mất công đi nhặt nhạnh từng món. Chỉ cần bảo với nhân viên, họ sẽ đưa cho bạn một danh sách và giải quyết câu chuyện trong một nốt nhạc.
4. Không cần phải đi lại quá lâu
Nếu đã có sẵn cho mình món đồ cần mua, bạn sẽ không cần phải mất công đi lại quá lâu để tìm kiếm. Thay vào đó, hãy truy cập vào website của IKEA, chọn món mình muốn và vị trí của nó sẽ hiện lên ngay phía dưới.
5. Trải nghiệm thoải mái
Trước khi mua nội thất, bạn được quyền ngồi hoặc nằm thử. Nhưng ở IKEA, bạn thậm chí còn được phép... ngủ một giấc trên giường mẫu, để đảm bảo mọi thứ ổn định. Có điều hãy cân nhắc trước khi làm vậy, vì ga trải giường ở đó không được thay thường xuyên đâu.
6. Hoàn tiền nếu mua trước khi giảm giá
Một chính sách quá bá đạo của IKEA. Bạn mua 1 sản phẩm, nếu vài tháng sau nó giảm giá, bạn có thể được hoàn lại phần tiền chênh. Chỉ cần thông báo cho cửa hàng trong vòng 90 ngày kèm theo hóa đơn là được.
Tuy nhiên, chỉ những ai có thẻ IKEA Family mới được hưởng chính sách này thôi.
7. Cho khách hàng 365 ngày để suy nghĩ
Khi mua sản phẩm của IKEA, bạn có thời hạn hẳn một năm để đổi trả, chỉ cần căn cước và hóa đơn. Nhưng lưu ý, không phải sản phẩm nào cũng sẽ được đổi đâu. Chẳng hạn như chăn, gối hoặc nệm, thời hạn chỉ là 90 ngày thôi.
8. Thiết kế ổn định suốt nhiều năm
Theo quảng cáo, thiết kế của IKEA luôn biến đổi và phát triển hơn. Nhưng thực ra, sự thay đổi không hẳn là nhiều, mà chỉ nằm ở một vài chi tiết mà thôi. Và cũng nhờ vậy mà người mua không bao giờ cảm thấy nội thất nhà mình trở nên lỗi thời được.
Nguồn: BS, VT.co
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?