Instagram 'bắt chước' YouTube, thử nghiệm tính năng người dùng cực ghét

    Thạch Anh,  

    Một số người dùng báo cáo rằng Instagram đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo bắt buộc, không cho lướt qua mà ép họ phải xem.

    Instagram đang thử nghiệm tính năng "Ad break" buộc bạn phải dừng lại và xem quảng cáo trong một khoảng thời gian trước khi có thể tiếp tục cuộn màn hình xuống. Một số người dùng X và Reddit cho biết họ đã phát hiện tính năng này. Người phát ngôn của Instagram, Matthew Tye xác nhận với The Verge rằng Ad break đang được thử nghiệm. Tye cho biết Instagram sẽ “cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm”.

    Ad break vốn đã xuất hiện từ lâu trên Facebook dưới dạng các quảng cáo ngắn ở đầu, giữa hoặc cuối video. Loại quảng cáo tương tự cũng xuất hiện trên YouTube với tần suất ngày càng nhiều, trung bình là 2 quảng cáo không thể bỏ qua ở đầu mỗi video.

    Một Redditor đã phát hiện ra tính năng này khi sử dụng Instagram. Sau một khoảng thời gian cuộn nhất định, Instagram đã ngăn họ kéo xuống trừ phi họ xem một quảng cáo. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình, Instagram hiển thị biểu tượng “Ad break” cùng đồng hồ đếm ngược cho biết khoảng thời gian cho đến khi bạn có thể bắt đầu tiếp tục cuộn.

    Instagram 'bắt chước' YouTube, thử nghiệm tính năng người dùng cực ghét- Ảnh 1.

    Tính năng Ad break hiện lên, chặn người dùng xem tiếp nội dung. (Ảnh: Reddit)

    Khi người dùng nhấn vào biểu tượng để biết thêm thông tin về tính năng này, Instagram hiển thị thông báo cho biết: “ Ad break là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi bạn có thể cần xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt ".

    Instagram đã hiển thị các bài đăng và quảng cáo được tài trợ chèn giữa nội dung bạn đang xem, cho dù là trên feed hay Reels và Story. Tuy nhiên, việc gắn nội dung không thể bỏ qua giữa các bài đăng sẽ đưa sự khó chịu của người dùng lên một tầm cao mới trong khi mang thêm tiền về cho Meta. Tye nói: “ Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo ”.

    Instagram 'bắt chước' YouTube, thử nghiệm tính năng người dùng cực ghét- Ảnh 2.

    Thông báo về tính năng này trên Instagram.

    Dưới đây là đoạn chia sẻ của một người dùng Reddit khi gặp phải tính năng này.

    "Tính năng vớ vẩn mới đang được thử nghiệm.

    Hãy để bất kỳ giám đốc điều hành instagram nào ở đây biết được điều này, đây là một quyết định khủng khiếp nếu các vị tiếp tục theo đuổi nó.

    Instagram đang thử nghiệm bản beta một tính năng mới gọi là Ad break. Theo tôi biết, tính năng này ảnh hưởng đến cả Story và bài viết. Khi bạn đang cuộn qua feed, bạn sẽ đột nhiên thấy nó "chạm đáy", bạn sẽ không thể đi xa hơn nữa.

    Một thông báo nhỏ ở phía dưới hiện lên là Ad break, trong thời gian này bạn phải cuộn lên hoặc xuống để tìm một quảng cáo và nhìn chằm chằm vào nó. Sau khi bạn thực hiện, đồng hồ hẹn giờ sẽ bắt đầu chạy từ 6 giây đến 0. Trong 6 giây này, bạn phải giữ nguyên ở một quảng cáo.

    Instagram 'bắt chước' YouTube, thử nghiệm tính năng người dùng cực ghét- Ảnh 3.

    Đồng hồ bấm giờ hiện lên, bắt người dùng xem hết mội quảng cáo. (Ảnh: Reddit)

    Đến giờ, tôi đã phát ngán với số lượng quảng cáo mà instagram hiển thị nhưng đến mức này? Đây là leo thang. Đây không phải là YouTube nơi chúng ta buộc phải xem quảng cáo trước video. Ít nhất trên YouTube, bạn biết rằng bạn sẽ nhận được giá trị gì đó vì bạn đã chọn nhấp vào video.

    Tôi hy vọng instagram không tiếp tục với bản cập nhật ngớ ngẩn này.

    Đầu tiên, các công ty này triển khai thao tác cuộn nhanh và kích thích dopamine tức thì, khiến sự tập trung của mọi người trở nên tồi tệ hơn cá vàng và giờ họ muốn thay đổi điều đó vì nó làm hỏng lượt xem quảng cáo của chính họ?".=

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ