Facebook thay đổi lớn, biến Fanpage thành trang mua sắm trực tuyến

    TVD,  

    Facebook cho thấy rõ tham vọng lấn sân thị trường thương mại điện tử, có thể cạnh tranh với các hãng bán lẻ trực tuyến như Amazon.

    Facebook đã cho thấy tham vọng lấn sân lĩnh vực thương mại điện tử, khi rất nỗ lực hỗ trợ các công ty, của hàng kinh doanh có thể bán sản phẩm của họ trực tiếp trên mạng xã hội này. Mới đây, Facebook cho biết sẽ thay đổi các Fanpage để hỗ trợ tốt hơn cho việc mua sắm trực tuyến.

    Cụ thể, Facebook sẽ bổ sung thêm hai tính năng mới cho các Fanpage là Shopping và Service. Hai thẻ mới này sẽ xuất hiện trên các Fanpage, cho phép người dùng lựa chọn mua đồ trực tuyến với Shopping, hoặc chọn các dịch vụ với Service ngay trên Fanpage đó.

    Hiện tại, Facebook mới chỉ cho phép thử nghiệm đối với một số ít doanh nghiệp và sẽ mở rộng hơn trong thời gian tới. Các doanh nghiệp này hiện tại đã có thể cập nhật các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình lên Facepage, với thông tin và giá thành để người dùng lựa chọn.

    Bên cạnh đó, Facebook cũng giúp người dùng có thể tương tác tốt hơn với các doanh nghiệp này, với 3 nút liên hệ mới là “Call Now,” “Send Message” và “Contact Us. Cùng với việc bổ sung thêm cả một nút “Donate” để người dùng quyên góp tiền cho các Fanpage phi lợi nhuận. Các nút này sẽ được hiển thị nổi bật hơn ở trên đầu trang.

    Facebook cho biết: “Các tính năng mới sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp, không quan trọng bạn là một công ty cung cấp dịch vụ sửa ống nước, một cửa hàng hoa, một thương hiệu thời trang hay một tổ chức phi lợi nhuận”.

    Facebook cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trên Fanpage, giúp họ có thể thực sự kinh doanh trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó cũng sẽ hỗ trợ nhiều hình thức kinh doanh khác nhau.

    Bên cạnh đó, các tính năng tương tác giữa người dùng và Fanpage cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn. Vì đánh giá của người dùng luôn là thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp cần có. Sắp tới, Facebook cũng sẽ ứng dụng thêm cả phần mềm trợ lý ảo “M” của mình để hỗ trợ việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của người dùng.

    Mạng xã hội lớn nhất thế giới này ngày càng cho thấy tham vọng muốn lấn sân thị trường thương mại điện tử. Nếu như có thể ứng dụng những tính năng mới này vào thực tế, Facebook sẽ có tiềm năng rất lớn để cạnh tranh với các hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới như Amazon. Do mạng xã hội này đang có thế mạnh rất lớn là lượng người truy cập khổng lồ với hơn 1 tỷ người sử dụng hàng tháng.

    Tham khảo: mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ