Đáp trả lại lời khoe khoang về số giờ xem video trên Facebook đạt mốc 100 triệu, Google cho biết hàng ngày khán giả của YouTube chỉ xem có... vài trăm triệu giờ video.
Hôn thứ Hai vừa qua, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google cho biết mỗi ngày người dùng xem vài trăm triệu giờ video trên YouTube (thuộc sở hữu của Google). Đây có thể là một cách giúp Pichai nhắc nhở các nhà đầu tư rằng khán giả của YouTube xem nhiều video hơn người dùng Facebook "vài lần", nhưng không rõ là bao nhiêu.
Facebook cũng đã đạt được nhiều tiến bộ cho dịch vụ video còn non trẻ của mình, mới đây mạng xã hội này cho biết mỗi ngày có đến 8 tỷ lượt xem video trên dịch vụ mỗi ngày. Phần lớn những lượt xem này là do tính năng "Autoplay video" mà Facebook triển khai gần đây. Facebook thống kê theo cách cứ người dùng dừng lại 3 giây trên đoạn video trở lên thì tính là một lượt xem.
Tuần trước, Facebook cũng cho biết mỗi ngày có đến 100 triệu giờ xem video trên trang xã hội của mình. Đó là một con số ấn tượng nhưng xét tổng thể thì vẫn còn kém so với YouTube. Tất nhiên, Pichai cũng không tiết lộ con số chính xác của hàng trăm triệu giờ xem video là bao nhiêu và trong đó có bao nhiêu lượt xem.
Theo báo cáo của New York Times hồi tháng 12 năm 2014 thì có 300 triệu giờ xem video trên YouTube mỗi ngày. Trong khi đó, Business Insider dẫn một nguồn tin cho biết YouTube đã cán mốc 500 triệu giờ xem video mỗi ngày vào tháng 7/2015. YouTube cũng tiết lộ rằng số giờ xem video trên dịch vụ này đã tăng 60% so với năm trước.
Tham khảo: businessinsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?