Nhờ thiết kế siêu mỏng nhẹ của iPad Pro OLED M4, tên gọi "Air" trong iPad Air giờ đây đã không còn mang nhiều ý nghĩa.
Trong sự kiện "Let Loose" vừa mới khép lại của Apple, một điểm nhấn đáng chú ý là việc iPad Air mới nay đã nặng hơn so với các mẫu iPad Pro, đi ngược lại với tên gọi "Air" từng được hiểu là sản phẩm mỏng và nhẹ của Apple. Đặc biệt, cả hai kích cỡ mới của iPad Air, 11 inch và 13 inch, đều nặng hơn và dày hơn so với các mẫu iPad Pro tương ứng.
Trong khi đó, "Air" từng là biểu tượng cho sự nhẹ nhàng và tiện lợi, giờ đây, dường như Apple đã mở rộng khái niệm này để bao gồm cả các tính năng cao cấp từ dòng Pro vào một thiết bị có giá cả phải chăng hơn, phục vụ cho một lượng người dùng rộng lớn hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi trong cách định vị sản phẩm này đã gây ra một chút nhầm lẫn về mặt thương hiệu, khi mà iPad Air không còn là thiết bị mỏng nhẹ nhất.
Apple cũng đã cố gắng đưa ra màu sắc mới cho dòng iPad Air, tuy nhiên màu sắc này có vẻ như không thực sự như kỳ vọng. Tất cả những điều này đặt ra câu hỏi về mục đích và ý nghĩa thực sự đằng sau tên gọi "Air" trong bối cảnh hiện tại, khi mà các sản phẩm không còn giữ được tính nhất quán với tên gọi ban đầu mà Apple đặt ra.
Tại Việt Nam, iPad Air M2 lên kệ với mức giá 16,99 triệu đồng và 22,49 triệu đồng cho 2 phiên bản 11 inch và 13 inch tương ứng. Trong khi đó, iPad Pro OLED M4 có giá bán 28,99 triệu đồng và 37,99 triệu đồng cho 2 model 11 inch và 13 inch tương tự.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI