iPhone 11 Pro Max gặp tình trạng cháy hàng trong nước. Người dùng buộc phải đặt cọc và chờ đợi từ vài ngày đến vài tuần thì mới được nhận máy.
iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được mở bán tại Việt Nam vào ngày 1/11, chậm hơn khoảng 1.5 tháng so với các quốc gia đầu tiên trên thế giới. Tuy vậy, tình trạng thiếu hàng vẫn xảy ra tại các nhà bán lẻ trong nước, đặc biệt là với mẫu iPhone 11 Pro Max.
iPhone 11 Pro Max
Theo ghi nhận tại nhiều chuỗi bán lẻ iPhone chính hãng tại Hà Nội và TP.HCM như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile... iPhone 11 Pro Max đều trong tình trạng cháy hàng. Người dùng sẽ phải đặt cọc tiền và đợi một vài ngày, thậm chí vài tuần thì mới được nhận máy trên tay.
Trong số nhiều phiên bản màu sắc và dung lượng của iPhone 11 Pro Max, phiên bản hot nhất là 64GB màu Xanh lá (Midnight Green). Đây là màu sắc mới của thế hệ iPhone năm nay và được nhiều người ưa chuộng. Các phiên bản dung lượng và màu sắc còn lại tuy không gặp tình cảnh cháy hàng nghiêm trọng như vậy, tuy nhiên số lượng máy tương đối lác đác và không phải cửa hàng nào cũng có hàng.
Tham khảo tại bốn hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam là Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Hoàng Hà Mobile cho thấy iPhone 11 Pro Max đang trong tình trạng cháy hàng.
Tại Việt Nam, iPhone 11 Pro Max có giá bán lẻ dao động từ 34-44 triệu đồng, biến đây trở thành mẫu điện thoại với giá bán cao nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù mang kiểu dáng ít thay đổi so với thế hệ trước, tuy nhiên iPhone 11 Pro Max vẫn được người dùng Việt Nam đón nhận nhờ hệ thống 3 camera, thời lượng pin lâu hơn và màu sắc mới.
Trước đó, theo chia sẻ từ đại diện Thế Giới Di Động, lượng đơn đặt hàng của iPhone 11 series cao gấp ba lần so với thế hệ iPhone năm ngoái. Số liệu được chia sẻ từ hệ thống CellphoneS cũng cho biết lượng đặt hàng iPhone năm nay cao gấp đôi.
Bên cạnh sức hút có sẵn của sản phẩm, một lý do quan trọng khác dẫn đến sự nhảy vọt về doanh số của iPhone chính hãng năm nay đến từ chính sách của Apple nhằm thu hút người dùng mua hàng chính hãng, bài trừ hàng xách tay.
Apple đang có những động thái cứng rắn trong việc không nhận bảo hành, hỗ trợ đối với những sản phẩm xách tay, không rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Đơn cử như vụ việc iPhone bất ngờ bị khoá iCloud lạ trong những tuần vừa qua, Apple chỉ hỗ trợ mở khoá iCloud với người dùng chính hãng và từ chối người dùng iPhone xách tay nếu như không xuất trình hoá đơn, chứng từ hợp lệ. Song song với đó, Apple cũng có những biện pháp hỗ trợ nhà bán lẻ, cho phép họ giảm giá bán nhằm cạnh tranh trực tiếp với hàng xách tay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI