Cảm biến camera trên iPhone 18 sẽ được cung cấp bởi nhiều nhà sản xuất, thay vì độc quyền Sony như trước đây.
Một báo cáo mới đây cho biết iPhone 18 sẽ được trang bị ít nhất một cảm biến camera mới, và cảm biến này sẽ được sản xuất bởi Samsung thay vì Sony.
Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là dấu chấm hết cho sự độc quyền của Sony trong việc cung cấp cảm biến camera cho iPhone.
Theo báo cáo của Ming-Chi Kuo, Samsung dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp cảm biến hình ảnh CMOS (CIS) góc siêu rộng độ phân giải 48MP, kích thước 1/2,6 inch cho Apple vào năm 2026, phá vỡ sự độc quyền của Sony. Để giành được hợp đồng này, Samsung đã thành lập một đội ngũ phát triển chuyên trách phục vụ Apple.
Hiện chưa có thông tin về các cảm biến chính và tele, cho thấy những cảm biến này có thể vẫn được Sony sản xuất, và cũng chưa có nhiều thông tin về phần cứng camera trên iPhone mới. Dù gì thì iPhone 18 cũng phải hơn 2 năm nữa mới được giới thiệu.
Một giải thích đơn giản nhất là Apple muốn sử dụng nhiều nhà cung cấp linh kiện để đa dạng hóa nguồn cung và tăng sức mạnh đàm phán về giá cả. Đây có thể chỉ là bước đầu tiên trong việc đặt hàng cảm biến camera ở nhiều công ty, tương tự như cách mà Apple đã và đang làm với các tấm nền màn hình iPhone và iPad.
Tuy nhiên, điều thú vị hơn ở đây là Sony và Samsung sẽ không chỉ cạnh tranh về giá mà còn cả về công nghệ. Điều đó có nghĩa là cả hai công ty đều có động lực để tìm cách cải thiện cả hiệu suất và bộ tính năng, cuối cùng thì người tiêu dùng sẽ vẫn là người được hưởng lợi nhiều nhất.
Một báo cáo gần đây cho biết Apple đang lên kế hoạch cho một ống kính có thể thay đổi khẩu độ cho iPhone 17 và có thể có những cải tiến hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, trên thế hệ iPhone 17 series này, cả 3 ống kính sẽ đều có độ phân giải 48MP, mang lại chất lượng đồng đều cho cả 3 góc chụp.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Học theo người giàu nhất thế giới, CEO Xiaomi Lei Jun cũng đăng ảnh ngủ trên sàn nhà máy
Không chỉ là một hành động noi gương người giàu nhất thế giới hiện nay, bài đăng này của ông Lei Jun còn để kỷ niệm một cột mốc quan trọng đối với Xiaomi.
Người dùng YouTube Premium bức xúc vì vẫn thấy quảng cáo, YouTube đáp trả: 'Không thể nào!'