Bạn đọc không nhầm đâu. Mẫu điện thoại lẽ ra phải "cháy hàng" trong tích tắc của năm nay, lại rơi vào tình trạng ế chỏng ế chơ.
Tuần trước, các nhà phân tích thị trường KeyBanc Capital Markets đã tiết lộ kết quả khảo sát cho thấy chiếc iPhone 7 của năm 2016 thậm chí còn bán chạy hơn cả iPhone 8 vừa ra mắt. Nếu như bạn cảm thấy shock và “chưa nuốt nổi” thông tin ấy thì hãy chuẩn bị tâm lý nhé. Công ty Consumer Intelligence Research Partners mới đây đã cho biết rằng đến bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus ra mắt hồi 2 năm trước.
iPhone 6s
Theo CIRP, iPhone 8/8 Plus chỉ chiếm có vỏn vẹn 16% doanh số iPhone bán ra trong quý vừa qua. So với con số 24% của cặp “song sát” một thời iPhone 6s/6s Plus, bạn có thể thấy flagship nhà Táo khuyết năm nay có phong độ bết bát đến thế nào. Thông thường những mẫu máy mới sẽ áp đảo hoàn toàn so với các đời iPhone cũ. Tiêu biểu như cùng kỳ năm ngoái, iPhone 7 và iPhone 7 Plus chiếm tới 43% số lượng iPhone bán ra, còn iPhone 6 và iPhone 6 Plus nắm trọn trong tay 46% trong Q3 năm 2014.
Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi nhiều khách hàng tiềm năng của iPhone 8 và iPhone 8 Plus đang hững hờ, bởi họ chờ tới ngày 3/11 – khi mà chiếc iPhone X được chính thức lên kệ. Tuy nhiên nếu bạn đang có ý định tậu một chiếc điện thoại đắt tiền này thì nên suy nghĩ kỹ đã né. Ngoài việc phải cân đo đong đếm xem mình có thực sự thích nó, mê đến mức sẵn sàng “bán thận” đi để sắm em nó hay không, bạn cũng nên nhớ rằng sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để được cầm máy trên tay nữa.
iPhone 8
Chính vì vậy con số kia có thể sẽ thay đổi trong tương lai, bởi nếu thời gian chờ mẫu kỷ niệm 10 năm kia quá lâu, nhiều người dùng sẽ mất kiên nhẫn và chọn mua luôn iPhone 8. Dẫu vậy, nếu đợi được và có túi tiền, hầu bao rủng rỉnh thì bạn nên đến với iPhone X. Nó sở hữu màn hình OLED, gần như loại bỏ các cạnh viền xấu xí, camera TrueDepth, Face ID, viên pin dung lượng lớn,…
Công ty Bernstein tiết lộ trong số 1.112 chủ nhân iPhone họ đã khảo sát ở Mỹ, Anh và Trung Quốc, có tới 48% cảm thấy rất hào hứng về chiếc iPhone X. Hào hứng là một chuyện, mà đợi dài cổ cho một chiếc smartphone giá trên trời lại là một chuyện khác. Thế nhưng có thông tin đáng mừng khác cho Quả táo cắn dở, đó là chỉ có 3% người dùng khẳng định “chú dế” tiếp theo mà họ lên đời sẽ không phải là iPhone.
Theo PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI