iPhone đắt thế này, bảo sao người Ấn Độ không dám bỏ tiền ra mua

    Du Lam, Theo ICTnews 

    Với số tiền mua iPhone 6s, người Ấn Độ có thể làm được nhiều thứ: trả hóa đơn điện thoại, điện nước cả năm hay du lịch bằng máy bay khắp đất nước.

    Ấn Độ là thị trường smartphone lớn nhất mà iPhone chưa thể đột phá. Trong quý đầu tiên, smartphone của Apple chỉ chiếm khoảng 3% thị phần tại đây. Dù vậy, đây vẫn là thị trường khổng lồ và các nhà đầu tư cho rằng Apple nên biến Ấn Độ thành một “quốc gia iPhone”, ít nhất trong số tầng lớp trung và thượng lưu giống như đã làm với Trung Quốc 10 năm qua.

    Song, có nhiều lý do khiến “táo khuyết” khó lòng lặp lại thành công này tại Ấn Độ, theo các nhà phân tích Mizuho. Một trong những thách thức lớn nhất là iPhone rất đắt so với các hàng hóa khác. Thay vì mua iPhone 6s, một người Ấn Độ bình thường có thể trả tiền thuê nhà một tháng hay mua 5 vé đi du lịch khắp đất nước.

    Các nhà phân tích của Mizuho đã quy đổi iPhone 6s ra những thứ sau: 1 năm mua hàng tạp hóa; 1 tháng trả tiền thuê căn hộ 2 phòng ngủ; 5 vé máy bay đi khắp đất nước; 4 tháng học phí lớp 12; 4 năm tiền điện nước; 4 năm tiền Internet; 1 năm mua xăng; 6 tháng trả nợ mua xe; 4 năm trả hóa đơn điện thoại.

    Chính vì iPhone mẫu mới đắt như vậy, nhiều người Ấn Độ quyết định chọn iPhone 5s, mẫu máy ra mắt năm 2013. Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone SE giá rẻ tại một nhà máy ở Bangalore (Ấn Độ) nhằm giảm thuế trong giá bán cuối cùng của thiết bị. Apple còn được cho là đang tuyển dụng nhiều quản lý để đàm phán với các ngân hàng để cho khách hàng tiềm năng của công ty vay.

    Thương hiệu Apple khá mạnh tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới, có lẽ là do giá bán cao. Bloomberg viết một giáo sư 34 tuổi khi mua iPhone 5s đã nói: “Thật là cảm giác tuyệt vời khi sở hữu một điện thoại Apple”.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ