K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho tín đồ du lịch Việt

    Hương.H , Tổ Quốc 

    (Tổ Quốc) - Trào lưu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chuyến du lịch ngày càng được người trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi, hỗ trợ cá nhân hóa lịch trình di chuyển theo đúng sở thích và nhu cầu của từng khách hàng.

    AI tự lên lịch trình “vi vu” - Xu hướng mới của ngành du lịch

    Bắt đầu từ năm 2022, trí tuệ thông tin nhân tạo đã trở thành trung tâm của sự chú ý, với sức ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ. Open AI chính thức giới thiệu Chat GPT, mở ra một thời đại công nghệ đầy tiềm năng. 

    Là nền tảng trải nghiệm và du lịch hàng đầu Châu Á, đã hoạt động tại thị trường Việt Nam hơn 5 năm qua, Klook cũng tin rằng sáng tạo công nghệ là trụ cột quan trọng của giá trị cốt lõi. Do đó, nền tảng này không ngừng  thử nghiệm, cải tiến cơ sở hạ tầng thông tin và hoàn thiện sản phẩm, với mục tiêu mang đến trải nghiệm tối ưu cho người tiêu dùng. Và sự ra mắt của trợ lý ảo K.AI là minh chứng thuyết phục nhất cho tầm nhìn vượt trội, đón đầu xu hướng của Klook. 

    K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho tín đồ du lịch Việt - Ảnh 1.

    K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho mọi tín đồ du lịch

    Nắm bắt hành vi người dùng, trong năm 2023, nền tảng Klook thử nghiệm chatbot Klook AI (K.AI - Klook Artificial Intelligence), giải đáp thắc mắc của khách về các trải nghiệm du lịch, đặt tour, đặt vé tham quan, giúp du khách lên kế hoạch du lịch chi tiết ở mọi điểm đến trên thế giới.

    K.AI (Klook Artificial Intelligence) là tính năng trợ lý ảo được phát triển bởi Klook, mang đến trải nghiệm công nghệ đột phá và thay đổi thói quen tiêu dùng của du khách trên toàn cầu. Với mục tiêu tối giản quá trình tìm kiếm thông tin cũng như cung cấp thông tin cần thiết lập tức, K.AI giúp người dùng Klook đưa ra quyết định du lịch phù hợp và cá nhân hoá. 

    Người dùng thoải mái đặt câu hỏi từ A-Z, không cần e ngại chuyện “chốt đơn”

    Lên kế hoạch cho chuyến đi đòi hỏi du khách phải đối mặt với một lượng thông tin khổng lồ - từ việc tìm hiểu điểm đến, thiết kế lịch trình đến lựa chọn hoạt động phù hợp. Trong nhiều trường hợp, việc thiếu thông tin hoặc hiểu sai về chính sách sử dụng dịch vụ có thể tạo ra những phiền phức không đáng có. Dù thông tin từ các công ty lữ hành cũng rất hữu ích và đầy đủ, song nhiều người còn e ngại, không dám đặt nhiều câu hỏi để hiểu kỹ hơn về chuyến đi khi chưa thật sự “chốt tour”. 

    Tuy nhiên, với K.AI, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

    K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho tín đồ du lịch Việt - Ảnh 2.

    Trợ lý ảo K.AI nắm rõ mọi chi tiết về các sản phẩm trên Klook, có khả năng xử lý hàng nghìn câu trả lời chất lượng cao mỗi phút và phản hồi cho khách hàng chỉ trong vòng 5 giây. Nói cách khác, K.AI hoạt động tương tự như một nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7, đồng hành xuyên suốt hành trình du lịch và đưa ra những hỗ trợ kịp thời. 

    K.AI được phát triển dựa trên GenAI, công nghệ tiên tiến đang được triển khai rộng rãi để thúc đẩy sự tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Hiện nay, tính năng K.AI đã có mặt trên ứng dụng Klook của 15 thị trường, hỗ trợ 8 ngôn ngữ phổ biến bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Đài Loan và tiếng Trung Quốc. 

    Trong tương lai không xa, K.AI hứa hẹn trở thành một trợ lý ảo đa nhiệm cho mỗi hành trình du lịch, giúp du khách tận hưởng hành trình khám phá trọn vẹn và tràn đầy niềm vui.

    AI của ứng dụng Klook giúp người dùng tối giản quá trình tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch chi tiết cho mỗi chuyến du lịch, từ tìm điểm vui chơi, đặt vé đến lên lịch trình. Trợ lý ảo K.AI nắm rõ mọi chi tiết về các sản phẩm trên Klook, có khả năng xử lý hàng nghìn câu trả lời chất lượng cao mỗi phút và phản hồi cho khách hàng chỉ trong vòng 5 giây. Nói cách khác, K.AI giống như một nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7, đồng hành xuyên suốt hành trình du lịch và đưa ra những hỗ trợ kịp thời. 

    K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho tín đồ du lịch Việt - Ảnh 3.

    Hiện tại, người dùng có thể đặt 30 câu hỏi mỗi ngày cho chatbot K.AI. Ngoài những câu hỏi mang tính cá nhân hóa, chatbot còn gợi ý sẵn những câu hỏi thường gặp như: Chính sách hủy, thời gian đón, trải nghiệm này có phù hợp với trẻ em không, sự khác biệt giữa các gói…

    K.AI - Trợ lý ảo đổi mới trải nghiệm tiêu dùng cho tín đồ du lịch Việt - Ảnh 4.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ