Không cần thêm muối vào thức ăn, đã có thìa muối điện giúp tăng vị mặn của thực phẩm

    Anh Việt,  

    Công nghệ này đặc biệt quan trọng tại Nhật Bản, nơi mức tiêu thụ muối trung bình của người trưởng thành cao gấp đôi so với khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới

    Sử dụng muối quá mức trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể gây ra các bệnh liên quan đến thận, tim mạch và dạ dày. Dù vậy, nhiều người vẫn ưa chuộng muối vì nó làm tăng hương vị của thực phẩm.

    Để giải quyết vấn đề này, công ty Kirin Holdings của Nhật Bản đã giới thiệu một giải pháp đột phá: chiếc thìa "muối điện". Thiết bị này cho phép người dùng tận hưởng hương vị mặn mà của thức ăn mà không cần thêm muối.

    Chiếc thìa nặng khoảng 60 gram, làm từ nhựa và kim loại, và được cấp năng lượng bởi pin lithium có thể sạc lại. Nó được phát triển bởi GS. Hiromi Nakamura của Đại học Tokyo và GS. Homei Miyashita của Đại học Meiji, những người đã từng được trao giải thưởng Ig Nobel về dinh dưỡng cho sản phẩm đũa và ống hút điện tăng cường vị mặn.

    Không cần thêm muối vào thức ăn, đã có thìa muối điện giúp tăng vị mặn của thực phẩm- Ảnh 1.


    Theo GS. Miyashita, người dùng cảm nhận được vị mặn khi ion natri tiếp xúc với lưỡi. Thìa điện này tạo ra một điện trường yếu, làm tăng sự tập trung của ion natri trên bề mặt lưỡi, từ đó tăng cảm giác mặn mà không cần thêm muối. Điều này cho phép giảm lượng muối tiêu thụ xuống còn một phần ba.

    Thìa "muối điện" của Kirin có những hướng dẫn sử dụng cụ thể, như tránh sử dụng khi đang dùng thiết bị y tế cấy ghép hoặc đeo, mắc dị ứng kim loại, có vấn đề về dây thần kinh mặt, rối loạn chảy máu, đang điều trị nha khoa hoặc mang thai. Kirin cũng khuyến cáo người dùng tham vấn ý kiến bác sĩ nếu có vấn đề sức khỏe cụ thể.

    Công nghệ này đặc biệt quan trọng tại Nhật Bản, nơi mức tiêu thụ muối trung bình của người trưởng thành cao gấp đôi so với khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Chiếc thìa đã được ra mắt tại Nhật vào ngày 20/5, với dự định bán ra 200 sản phẩm trên nền tảng trực tuyến với giá 19.800 yen mỗi chiếc. Kirin kỳ vọng mở rộng thị trường sang các nước khác từ năm 2025 và thu hút 1 triệu người dùng toàn cầu trong vòng 5 năm.

    Dù được biết đến là công ty kinh doanh bia và đồ uống, Kirin đang dần chuyển hướng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, theo Reuters.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày