Không có bóng dáng của Boeing, phi cơ Made in China chiếm vị trí trung tâm tại Triển lãm hàng không Singapore cùng Airbus
Việc Boeing không mang mẫu máy bay thương mại nào tới Triển lãm Hàng không Singapore sẽ chuyển sự chú ý của khách tham quan sang đổi thủ Airbus cũng như sản phẩm mang thương hiệu Trung Quốc.
- Con gái Mark Zuckerberg từng nghĩ bố mình đi chăn bò kiếm sống
- Khi chưa có máy bay và vệ tinh, người xưa đã làm cách nào để vẽ được bản đồ?
- Tại sao Marco Polo được coi là thương gia châu Âu đầu tiên khám phá Trung Quốc trong khi thực tế thì không?
- Nếu muốn dùng toán học để mô tả thế giới thực, có thể bạn phải dùng số ảo!
- Quá đau buồn vì bị chia tay, "người yêu cũ" AI được tạo nên để khỏa lấp nỗi buồn người ở lại
Trong khi đó, đối thủ truyền kiếp của Boeing là Airbus sẽ đưa phi cơ tới triển lãm. Kẻ thách thức mới nổi, những chiếc Comac C919 của Trung Quốc cũng hiện diện tại đây.

Dù không mang tới triển lãm các máy bay thương mại nhưng Boeing vẫn phô diễn khả năng quốc phòng của mình với việc đưa tới triển lãm nhiều máy bay chiến đấu, bao gồm cả B-52 Stratofortress, để tham gia màn trình diễn trên không của Không quân Mỹ.
Triển lãm Singapore Airshow diễn ra từ 20-25/2. Đây là sự kiện thường thu hút đông đảo khách xem, bao gồm các phái đoàn quân sự cũng như những người đam mê lĩnh vực hàng không, vũ trụ.
Diễn ra 2 năm 1 lần, triển lãm Singapore Airshow năm nay được xem là cơ hội cho máy bay Made in China. Những chiếc Comac C919 dự kiến sẽ bay trình diễn cũng như tham gia triển lãm để phục vụ người xem. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay của mình tới với khán giả quốc tế.
Sự ra đời của Comac C919 cũng được xem là thách thức với sự thống trị của các nhà sản xuất phương Tây trong lĩnh vực máy bay thương mại. Nhiều chuyên gia tin rằng, các vấn đề liên tiếp với Boeing, đặc biệt là dòng Boeing 737, chính là cơ hội lớn cho Comac.
Tham khảo: CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hàng trăm nghìn đơn cọc trong 1 giờ: Người Việt tranh nhau iPhone 17 Pro Max màu cam
Đúng 19 giờ tối 12/9, iPhone 17 chính thức mở bán tại Việt Nam cùng lúc với các thị trường nhóm 1. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, những phiên bản “hot” như iPhone 17 Pro Max 256 GB màu cam đã nhanh chóng hết suất giao sớm, website nhiều hệ thống bán lẻ rơi vào tình trạng quá tải, còn Apple Store Online phải lùi lịch giao sang cuối tháng 9, thậm chí sang tháng 10.
Người Việt không ngại giá cao: iPhone 17 Pro Max vẫn là "con át chủ bài", iPhone Air chưa đủ sức hấp dẫn