Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc

    Thu Lê,  

    Thay vì học kinh doanh để thừa kế đế chế khổng lồ từ cha mẹ, thế hệ trẻ của các tập đoàn tài phiệt Hàn Quốc giờ có nhiều lựa chọn hơn.

    Những người thừa kế của chaebol, hay các tập đoàn tài phiệt do gia đình Hàn Quốc trước nay đều sống rất kín tiếng. Hầu hết các thành viên gia tộc chaebol đều được định hướng học kinh doanh để thừa kế sản nghiệp của cha mẹ. Thế nhưng hiện tại, càng ngày càng có nhiều "cậu ấm cô chiêu" phá vỡ truyền thống đó và lựa chọn các nghề nghiệp khác xa hình dung như làm người nổi tiếng

    Cháu gái Tập đoàn Shinsegae theo đuổi con đường làm idol

    Annie Moon hay Moon Seo Yoon là cháu gái và người thừa kế đời thứ 3 tập đoàn Shinsegae. Shinsegae vốn có nguồn gốc từ Samsung nên rich kid cũng thuộc thế hệ thứ 4 của đế chế lớn nhất Hàn Quốc. Annie Moon đã gây bất ngờ khi công khai theo đuổi con đường làm thần tượng Kpop và hiện là thực tập sinh của công ty The Black Label. Đây là lần đầu tiên thành viên gia đình chaebol vào làm thực tập sinh cho một công ty K-pop vì trái ngược với phong cách sống kín tiếng lâu nay.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 1.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 2.

    Sinh năm 2002, Annie là cháu gái của chủ tịch tập đoàn bán lẻ khổng lồ Shinsegae - bà Lee Myung-hee. Cô cũng là con gái lớn của Chung Yoo-kyung, chủ tịch kinh doanh cửa hàng bách hóa của Shinsegae. Nàng tiểu thư này hiện đang là sinh viên Đại học Columbia danh tiếng ở Mỹ và có hơn 93.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram.

    Bên cạnh đó, Annie còn được biết đến vì từng dính tin đồn hẹn hò với G-Dragon - trưởng nhóm BIGBANG vô cùng nổi tiếng.

    Con trai ông chủ Naver làm ca sĩ

    Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lee Seung-joo, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Loren cũng thuộc công ty chủ quản The Black Label. Anh là con trai của người sáng lập Naver - công ty truyền thông có ảnh hưởng lớn nhất nhì Hàn Quốc Lee Hae-jin. Ông nội của nam ca sĩ, Lee Si-yong, cũng từng là Giám đốc điều hành của Samsung Life Insurance và Mirae Asset Life Insurance, trước đây gọi là SK Life Insurance.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 3.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 4.

    Loren đã hoạt động trong giới giải trí nhiều năm và được đánh giá cao về tài năng nghệ thuật, có lượng fan hùng hậu. Sau thời gian đầu, hiện tại mọi người nhắc đến Loren đều sẽ nhớ đến các tác phẩm của nam ca sĩ thay vì cái danh “công tử chaebol”.

    Các tiểu thư công tử làm vlogger

    Không chỉ tham gia vào giới giải trí, nhiều cậu ấm cô chiêu khác từ các tập đoàn tài phiệt còn tham gia vào ngành sáng tạo nội dung và theo đuổi con đường làm vlogger.

    Ham Yeon-ji, con gái chủ tịch tập đoàn thực phẩm Ottogi Ham Young-joon là một YouTuber rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô theo học chuyên ngành kịch tại Trường Nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York và từng làm diễn viên sân khấu nhạc kịch.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 5.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 6.

    Ham Yeon-ji sở hữu một kênh YouTube có tên “YONJIHAM” từ năm 2019. Có thời điểm kênh này có hơn 470.000 người theo dõi nhưng đã tuyên bố đóng cửa vào tháng 12 năm 2022. Nội dung video của cô thường xoay quanh việc chia sẻ cuộc sống hằng ngày. Cô còn nhiều lần mời người cha chủ tịch của mình quay video cùng.

    Sự xuất hiện gần đây của cô tại Winter Fancy Food Show 2024 ở Las Vegas đã làm dấy lên suy đoán rằng Ham Yeon-ji đang được đào tạo về quản lý kinh doanh và về thừa kế tập đoàn.

    Lee Seung-hwan, Giám đốc điều hành của Dolgo Donation, cháu trai của Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won cũng làm YouTube.

    “Đó không phải là một quyết định dễ dàng. Thực sự không có lý do gì khiến tôi phải phơi bày bản thân trước công chúng”, Lee nói. Anh cho biết mình quyết định làm video để quảng bá về công ty khởi nghiệp của bản thân.

    Không còn bị “ép” thừa kế, con cháu chaebol Hàn thế hệ mới có hướng đi khác hẳn: Người làm YouTuber, kẻ vào showbiz, không màng tập đoàn của gia tộc- Ảnh 7.

    Mẹ của Lee, Chey Ye-jung, là con thứ tư của người sáng lập Tập đoàn SK Chey Jong-hyon. Cha anh là Lee Dong-wook, con trai của cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc Lee Hu-rak.

    Bên cạnh đó, còn có nhiều trường hợp hậu duệ chabeol ra mắt làng giải trí bao gồm: nam diễn viên Lee Yi-kyung - con trai Giám đốc điều hành LG Innotek Lee Woong-bum, nam diễn viên Han Jae-suk - con trai cựu phó chủ tịch Kia Han Seung-jun, nam diễn viên Lee Phillip - con trai chủ tịch STG Simon Lee, ca sĩ Park Yoon-ha - cháu gái của chủ tịch Minumsa Park Maeng-ho,...

    Quy tắc “cha truyền con nối” trong các tập đoàn chaebol Hàn Quốc được nhận định là đã bớt khắc nghiệt hơn đối với thế hệ trẻ hiện tại. Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong từng tuyên bố ông sẽ không để các con mình thừa kế tập đoàn để Samsung không còn là đế chế “gia đình trị”.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày