Thông minh theo một cách rất kỳ khôi.
Thương hiệu giày dép Hari Mari đến từ Mỹ mới hợp tác với nhà sản xuất găng tay bóng chày Nokona và cho ra đời loại dép xỏ ngón mới (flip-flops). Tuy nhiên, loại dép này được tích hợp một con chíp, nên có thể gọi là "dép thông minh".
Theo một báo cáo của công ty Fast Company, "dép lào thông minh" Hari Mari x Nokona sẽ thông qua cảm biến mà kết nối với ứng dụng có chức năng như sau:
Chip sử dụng công nghệ kết nối tầm gần (near-field communication technology), nghĩa là dép để xa điện thoại quá thì không theo dõi được, mục đích không phải để tìm dép mất mà đổi lấy việc bạn sẽ nhận được thông báo khuyến mãi từ nhãn hàng Hari Mari
Đôi dép xỏ ngón được bán lẻ với giá 110 USD, con chip được gắn vào với mục đích khuyến khích người mua dép tải ứng dụng. Khi được ghép nối, ứng dụng sẽ gửi thông báo cho khách hàng nhắc về các khuyến mãi, giảm giá đặc biệt. Nói cách khác, người tiêu dùng không nhận được được bất cứ thông tin hữu ích nào từ đôi dép mới lạ này.
Cách thức thúc đẩy thương hiệu này không có gì quá mới lạ, rất giống phân cảnh trong bộ phim Minority Report, khi nam chính John Anderton (Tom Cruise thủ vai) bước vào cửa hàng quần áo, ngay lập tức thông tin khách hàng sẽ hiện lên và được AI "chào hỏi".
Đây là một thử nghiệm mà Hari Mari đang làm để tìm hiểu thông tin về người mua của mình. Không hề có sự đáng sợ như trong Minority Report, vì đơn giản nó không theo dõi vị trí cũng như public thông tin người dùng. Đây thực sự là một ứng dụng rất ngớ ngẩn.
Đại diện Hari Mari cho biết họ không nhận được đủ thông tin từ việc bán hàng sản phẩm tại cửa hàng. Họ hi vọng cách làm này sẽ "quảng cáo tốt hơn cho những khách hàng tiềm năng".
Theo Gizmodo
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI