Không phải Apple hay Samsung, đây là thương hiệu điện thoại có tốc độ phát triển nhanh nhất năm qua
Tất cả là nhờ chiến lược tập trung vào thị trường tỷ dân này.
Theo báo cáo quý II năm 2025 của Canalys, Nothing là hãng smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu, vượt qua cả những tên tuổi hàng đầu như Apple và Samsung. Doanh số của hãng tăng 177% so với cùng kỳ năm 2024, đánh dấu lần đầu tiên đạt hơn một triệu máy bán ra trong một quý.
Sự bứt phá này được cho là kết quả của chiến lược tập trung vào Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới về số lượng người dùng. Nothing đã đầu tư mạnh vào hoạt động marketing, mở rộng hệ thống phân phối và xây dựng cộng đồng người dùng trung thành tại đây. Việc hợp tác với các kênh bán lẻ lớn cùng chính sách giá cạnh tranh giúp thương hiệu nhanh chóng gia tăng thị phần trong phân khúc tầm trung và cận cao cấp.

Carl Pei thông báo tin vui với người theo dõi trên X.
Ngày 1 tháng 7 năm 2025, Nothing giới thiệu mẫu flagship mới Phone (3). Dù chưa đóng góp vào doanh số quý II, sản phẩm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kết quả kinh doanh trong nửa cuối năm. Phone (3) được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 4 sản xuất trên tiến trình 4nm, hiệu năng gấp đôi so với thế hệ Phone (2) dùng Snapdragon 8+ Gen 1 và vượt xa mẫu tầm trung Phone (3a).
Hệ thống camera trên Phone (3) là mạnh nhất của Nothing từ trước đến nay, với bốn cảm biến 50MP. Camera chính có kích thước cảm biến 1/1.3 inch, khẩu độ f/1.68. Camera tiềm vọng hỗ trợ zoom AI tối đa 60x và chụp macro khoảng cách 10 cm. Camera góc siêu rộng cho khả năng chụp linh hoạt trong nhiều tình huống, trong khi camera trước hỗ trợ quay video 4K.

Dải sản phẩm của Nothing đang ngày càng mở rộng, đánh mạnh vào thị hiếu thích cái đẹp, cái lạ và thể hiện rõ cá tính, sự độc đáo so với các thương hiệu khác.
Màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải 1.5K, độ sáng tối đa 4.500 nit, viền mỏng 1,87 mm ở cả bốn cạnh giúp tối ưu diện tích hiển thị, giảm 18% so với thế hệ trước. Sự nâng cấp đồng bộ từ hiệu năng, camera đến thiết kế cho thấy Nothing đang dịch chuyển từ hình ảnh một thương hiệu chỉ chú trọng phong cách sang cạnh tranh trực diện bằng công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Trên thị trường toàn cầu, các hãng lớn như Apple và Samsung vẫn duy trì thị phần dẫn đầu nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại do thị trường smartphone đã bão hòa ở nhiều khu vực. Trong bối cảnh đó, các thương hiệu mới hoặc nhỏ hơn có thể tạo ra bứt phá nếu tìm đúng phân khúc và thị trường tiềm năng. Thành công của Nothing trong quý II là minh chứng cho chiến lược chọn thị trường trọng điểm, kết hợp sản phẩm có thiết kế khác biệt và cấu hình mạnh mẽ với mức giá hợp lý.

Với đà này, giới phân tích dự đoán Nothing sẽ tiếp tục mở rộng hiện diện tại châu Á, đồng thời thử sức ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Kết quả kinh doanh trong quý III và IV sẽ là phép thử quan trọng để xác nhận liệu thương hiệu non trẻ này có duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng hay không.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
OpenAI miễn phí một phiên bản ChatGPT mới, có thể chạy offline ngay trên laptop
Quyết định này của OpenAI được cho là do ảnh hưởng không nhỏ của các đối thủ đến từ Trung Quốc khi liên tục mở mã nguồn các mô hình AI với chi phí sử dụng cực thấp so với ChatGPT.
Không tiếng Việt, không Google, chậm thông báo, ấy thế mà bộ đôi smartphone tầm trung này của Xiaomi vẫn bán chạy