Với hình dáng đặc biệt để có được những tính năng đặc biệt, những chiếc máy bay này có thể từng là thủ phạm trong những báo cáo về Vật thể bay không xác định UFO.
Kể từ khi thành lập vào năm 1955 đến nay, sân bay Groom Lake tại căn cứ không quân Edwards – hay thường được biết đến với tên Khu vực 51 – đã là nơi phát triển nhiều loại máy bay kỳ lạ và hiện đại nhất trên thế giới. Các dự án đen này, cách gọi dành cho những kế hoạch tuyệt mật, đã sản xuất ra những chiếc máy bay như : Chú Chim Đen SR-71 Blackbird, máy bay nhanh nhất và hoạt động cao nhất mà chúng ta từng biết, chiếc Chim Ưng Đêm Nighthawk F-117, chiếc máy bay tấn công tàng hình đầu tiên trên thế giới hay chiếc RQ-170 UAV trinh sát trên không bí ẩn.
Điều dễ hiểu là tại sao nhiều người nhầm lẫn các máy bay này với UFO. Một phần tính năng của chúng có được là do thiết kế kỳ dị của mình.
“Một vài chiếc máy bay kỳ lạ nhất đã được phát triển và bay thử tại Khu vực 51, rất dễ nhầm lẫn với UFO và thực sự là đã có một số trường hợp như vậy, đặc biệt là khi sự tồn tại của những thiết bị bay này chưa được công bố” ông Nick Pope, một phóng viên và là người đã điều tra về sự tồn tại của UFO cho chính phủ Anh, cho biết. “Một số báo cáo này đến từ các phi công, những người khi đối mặt với những vật thể bay ở độ cao và tốc độ mà họ cho là không thể đạt được, sẽ không thể nghĩ ra lý do gì khác”.
Dưới đây là một số chiếc máy bay kỳ dị đã từng xuất hiện tại Khu vực 51 bí ẩn này.
Quý cô Rồng – chiếc U-2 Dragon Lady
Lockheed U-2 Dragon – Lady được coi là người cao tuổi nhất trong giới máy bay trinh sát của Không quân. Bên cạnh một đối thủ nặng ký khác, như Pháo đài bay B-52, U-2 là một trong hai loại máy bay phục vụ cho Không quân Mỹ USAF trong hơn 50 năm.
Với một chỗ ngồi duy nhất, chiếc máy bay do thám một động cơ này có khả năng bay ở độ cao 70.000 feet (tương đương 21,3 km) và quan sát hoạt động của kẻ địch dưới bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Tuy nhiên, khả năng đáng kinh ngạc này của U-2 lại đi kèm với một cái giá không hề dễ chịu, khoảng 50-70 triệu USD theo thời giá hiện tại.
Để đạt được độ cao hơn 21 km này, chiếc máy bay phải được bay gần với tốc độ chòng chành của mình (là tốc độ mà tại đó máy bay được xem như bay quá chậm để dòng khí có thể giữ ở trên cao), trong phạm vi khoảng 12 dặm /giờ tương đương khoảng 19 km/h, một con số quá nhỏ so với một máy bay đang ở tốc độ khoảng 800 km/h. Bay dưới tốc độ chòng chành hơn con số này sẽ làm máy bay mất độ cao, và có khả năng bị phát hiện. Còn nếu bay nhanh vượt quá phạm vi này, có thể làm cho máy bay bị rung do sức ép quá mức lên bộ khung của mình. Để giảm bớt áp lực lên buồng lái, phi công của chiếc U-2 phải thở bằng Oxy nguyên chất trong vòng một giờ trước khi cất cánh, do đó có thể loại bỏ mọi vết tích của Nitơ trong cơ thể của họ, nếu không các phi công có thể chịu rủi ro do chứng giảm áp.
Chiếc Xe Bò – A-12 Oxcart
Chiếc A-12 là một máy bay do thám trên cao khác được thiết kế bởi Clarence “Kelly” Johnson và đội ngũ kỹ thuật viên của Lockheed. Giống như chiếc U-2, chiếc A-12 được thiết kế để bay cao và nhanh nhằm tránh nằm trong tầm bắn của tên lửa phòng không Liên Xô.
Máy bay do thám A-12, hình dáng tương tự như người anh em SR-71 với một chút khác biệt về kích thước.
Điều thú vị là chiếc A-12 chưa bao giờ phục vụ trong Không quân Mỹ. Thay vào đó, nó chuyên phục vụ cho các nhiệm vụ của CIA, để do thám Liên Xô và Cuba. Tuy nhiên, không giống như U-2, chiếc “Xe Bò” A-12 chỉ phục vụ trong 5 năm, từ 1963 đến 1968, trước khi bị thay thế bởi một người kế nhiệm lớn hơn và mạnh mẽ hơn, chiếc Chim đen SR-71 Blackbird. Các thông tin về chương trình của A-12 chỉ được CIA giải mật vào giữa những năm 90.
Chú Chim Đen – SR-71 Blackbird
Người ta cho rằng, những chiếc SR-71 là chiếc máy bay tốt nhất mà Mỹ từng sản xuất được, có khả năng đạt tới tốc độ Mach 3 (gấp 3 lần tốc độ âm thanh, tương đương tốc độ viên đạn súng trường khoảng 3500 km/h) và ở độ cao hơn 70.000 feet, khoảng hơn 21.000 m.
Máy bay do thám hai người lái SR-71.
Các tên lửa đất đối không thông thường không thể đuổi kịp được tốc độ này để bắn hạ chiếc SR-71. Cho dù đã được cho nghỉ hưu vào cuối những năm 1990, Chú Chim Đen vẫn giữ kỷ lục về chuyến bay cao nhất và nhanh nhất của Không quân Mỹ. Có lẽ đó là cảm hứng cho chiếc máy bay phục vụ những dị nhân trong seri phim X-men.
D-21
Chiếc D-21 của hãng Lockheed là một trong số ít cỗ máy trên thế giới có thể khả năng chạy thoát khỏi chiếc SR-71. Không quân Mỹ đã phát triển chiếc D-21 này chuyên dùng cho các nhiệm vụ sâu bên trong không phận của đối phương. Chiếc máy bay do thám không người lái này sẽ được cõng trên lưng chiếc M-12 (một biến thể của A-12). Khi được phóng ra, nó sẽ đạt đến tốc độ Mach 3,5 (khoảng 4300 km/h) và đạt đến độ cao hơn 90.000 feet (khoảng 27.400 m).
Tuy nhiên, những chiếc D-21 này chỉ được sử dụng một lần. Được thiết kế để tách chiếc camera ra khỏi mình khi kết thúc nhiệm vụ thăm dò, sau đó chiếc máy bay không người lái này sẽ tự hủy. Không may, chương trình phát triển D-21 chỉ kéo dài 2 năm, từ 1969 đến 1971, trước khi bị đóng cửa.
Chim Ưng Đêm – F-117 Nighthawk
Máy bay chiến đấu tàng hình F-117.
Nếu có máy bay nào tại Khu vực 51 giống nhiều nhất với một chiếc UFO, đó chắc hẳn là chiếc F-117 Nighthawk – chiếc máy bay phản lực tấn công tàng hình đầu tiên trên thế giới. Với chiều dài 66 feet (khoảng 20 m) và sải cánh dài 43 feet (khoảng 13 m), nhưng nhờ vào hình dáng như giấy gấp Origami và lớp sơn hấp thụ radar, nên chiếc F-117 này chỉ có diện tích mặt cắt trên radar vào khoảng 0.001 m2, tương đương kích thước trung bình của một con ong nghệ.
Tacit Blue
Tacit Blue, mật danh “Cá voi”, một chiếc máy bay chưa từng thấy tham gia chiến trận – nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Thay vào đó, Không quân Mỹ thiết kế chiếc máy bay kỳ cục này như một nền tảng để thử nghiệm công nghệ tàng hình độc đáo của mình, cũng như để chứng minh khả năng sử dụng công nghệ này khi hoạt động liên tục trên chiến trường mà không bị phát hiện.
Dù chú “Cá Voi” ngộ nghĩnh này chỉ có được 250 giờ bay trước khi bị cho nghỉ hưu vào năm 1985, nhiều công nghệ tàng hình thử nghiệm trên nó đã được ứng dụng cho các máy bay chiến đấu hiện đại.
RQ-170 Sentinel
Chúng ta hầu như không biết gì về chiếc máy bay không người lái RQ-170 Sentinel của hãng Lockheed. Thiết bị do thám trên không này từng được sử dụng bởi cả Không quân Mỹ và CIA, cũng như có khả năng đã được triển khai tại Pakistan và Iran. Một số báo cáo còn cho rằng chiếc RQ-170 đã giúp lần ra vị trí của Osama bin Laden.
Chiếc UAV do thám RQ-170.
Trên thực tế, nguyên nhân duy nhất làm cho chương trình của chiếc Sentinel bị lộ ra ngoài là bởi Không quân Mỹ đã mất một chiếc ở Iran vào tháng Mười Hai năm 2011, và phải công khai yêu cầu chính phủ Iran trao trả lại các mảnh vụn của thiết bị này.
B-2 Spirit
Chiếc máy bay ném bom chiến thuật tầm xa tàng hình B-2 nổi tiếng với khả năng mang vũ khí hạt nhân đến bất cứ nơi nào trên trái đất mà không bị phát hiện – ít nhất cho đến khi họ nhìn thấy đám mây hình nấm mọc lên từ các vụ nổ.
Máy bay ném bom tàng hình B-2.
Với tầm hoạt động hơn 6.000 dặm hoặc 10.000 dặm nếu được tiếp liệu trên không (tương đương 9.600 km và 16.000 km), chiếc B-2 có khả năng vượt qua Thái Bình Dương hai lần mà không cần hạ cánh. Cũng sử dụng nhiều công nghệ tàng hình tương tự như chiếc F-117 Nighthawk, ngoại trừ thiết kế đôi cánh bay độc đáo của mình, càng làm tăng cường tính năng tàng hình cho chiếc B2.
Cho dù, bạn có thể sẽ không thấy được khi chiếc B-2 đến, nhưng Không quân Mỹ dự định duy trì phi đội máy bay ném bom trị giá 2,1 tỷ USD này đến ít nhất năm 2058.
Theo Engadget.com
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"