Trong khi vụ kiện giữa hãng taxi Vinasun và Cty TNHH Grab vẫn chưa đi tới hồi kết thì thông tin Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đang chuẩn bị hồ sơ để kiện Grab vì hoạt động chui, gây thiệt hại cho 8 hãng taxi trên địa bàn thành phố khiến nhiều người ngao ngán. Bởi, chưa biết bên nào đúng sai nhưng câu chuyện quản lý trong thời đại 4.0 bị bỏ ngỏ đang làm thiệt hại cho người dân và chính phủ.
Các đơn vị tư vấn pháp lý cho biết có đủ cơ sở để Hiệp hội Taxi Đà Nẵng khởi kiện Grab Việt Nam do có hành vi vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách.
Theo dự kiến, TAND TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vụ kiện giữa Viansun và Grab vào 14h chiều nay, 29/10. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp taxi kiện một công ty công nghệ với cáo buộc bị sụt giảm lợi nhuận.
CEO Grab Việt Nam vừa biên tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ quan ngại với những nội dung và quy định trong Dự thảo Nghị định về Kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô để thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.
Bộ GTVT tiếp tục trình Thủ tướng Dự thảo Nghị định mới về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, với đề xuất tất cả xe dưới 9 chỗ kinh doanh là taxi. Đồng thời, đưa taxi điện tử (Uber, Grab…) như taxi truyền thống, chịu khung điều kiện như nhau, thay vì “XE TAXI” và “TAXI ĐIỆN TỬ” như bản dự thảo trình hồi tháng 8.
Trước tình hình lưu thông giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng trở nên ngột ngạt, Sở Giao thông Vận tải Thành phố sẽ có văn bản gửi các đơn vị cung cấp sử dụng phần mềm như Grab, Uber tạm thời ngưng cung cấp kết nối thêm xe mới.
Dự thảo quy chế chưa đặt ra vấn đề quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống vì đây là loại hình kinh doanh mới, đang được Chính phủ cho thí điểm (hết tháng 1/2018), sau tổng kết mới rút kinh nghiệm, xem xét cho hoạt động.