Dự thảo quy chế chưa đặt ra vấn đề quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống vì đây là loại hình kinh doanh mới, đang được Chính phủ cho thí điểm (hết tháng 1/2018), sau tổng kết mới rút kinh nghiệm, xem xét cho hoạt động.
Chiều 29/8, tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội thông tin về dự thảo quy chế quản lý kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết dự thảo quy chế chưa đặt ra vấn đề quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống vì đây là loại hình kinh doanh mới, đang được Chính phủ cho thí điểm (hết tháng 1/2018), sau tổng kết mới rút kinh nghiệm, xem xét cho hoạt động.
Về quy định đấu thầu quyền khai thác kinh doanh taxi, dùng phần mềm quản lý chung... theo ông Quang, mục tiêu quy chế đặt ra là tạo một sân chơi minh bạch, công bằng cho tất cả các hãng.
Về vấn đề taxi Hà Nội phải “chung màu áo”, ông Quang lý giải, hiện nay gần 80 hãng taxi thì có từng ấy màu khác nhau, chưa kể các taxi tỉnh ngoài lưu thông vào TP. Sở GTVT sẽ lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp về màu sơn, cũng như có lộ trình áp dụng trong 10 năm tới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vẽ tam giác tràn ra mép giấy, 2 học sinh bất ngờ chứng minh được định lý toán học có tuổi đời 2.500 năm
Điều đặc biệt là chưa có ai từng chứng minh được định lý ấy theo cách này, ngay cả Albert Einstein.
Mac mini M4 quá "ngon", người dùng lũ lượt bán tháo Mac mini đời cũ vì sợ mất giá