Dự thảo quy chế chưa đặt ra vấn đề quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống vì đây là loại hình kinh doanh mới, đang được Chính phủ cho thí điểm (hết tháng 1/2018), sau tổng kết mới rút kinh nghiệm, xem xét cho hoạt động.
Chiều 29/8, tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội thông tin về dự thảo quy chế quản lý kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết dự thảo quy chế chưa đặt ra vấn đề quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống vì đây là loại hình kinh doanh mới, đang được Chính phủ cho thí điểm (hết tháng 1/2018), sau tổng kết mới rút kinh nghiệm, xem xét cho hoạt động.
Về quy định đấu thầu quyền khai thác kinh doanh taxi, dùng phần mềm quản lý chung... theo ông Quang, mục tiêu quy chế đặt ra là tạo một sân chơi minh bạch, công bằng cho tất cả các hãng.
Về vấn đề taxi Hà Nội phải “chung màu áo”, ông Quang lý giải, hiện nay gần 80 hãng taxi thì có từng ấy màu khác nhau, chưa kể các taxi tỉnh ngoài lưu thông vào TP. Sở GTVT sẽ lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp về màu sơn, cũng như có lộ trình áp dụng trong 10 năm tới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming