Kinh ngạc với đồ họa tuyệt vời của MGS: Ground Zeroes

    Chocobo,  

    Các nhà làm game Nhật đang lần lượt phô diễn công nghệ của mình.

    Ngày tổ chức thứ 2 của PAX Prime, Hideo Kojima - cha đẻ của Metal Gear Solid đã mang đến triển lãm sản phẩm mới nhất của mình: Metal Gear Solid: Ground Zeroes. Vừa được giới thiệu tại lễ kỉ niệm 25 năm của dòng game, thế nhưng chỉ những người đến tham dự mới biết được "mặt mũi" trò chơi này ra sao khi Konami đã cấm hoàn toàn mọi hình thức quay phim chụp ảnh. Điều này khiến cho không ít fan hâm mộ cảm thấy tò mò, đặc biệt là sau khi đọc những thông tin "tả" lại game từ các trang web nước ngoài.
     
    May mắn là chúng ta cũng không phải chờ quá lâu khi đoạn demo của Ground Zeroes đã được trình diễn tại PAX Prime. Nhưng điều gây bất ngờ lại không phải do tuyến nhân vật hay cốt truyện được hé lộ mà nằm ở chất lượng đồ họa đáng kinh ngạc của trò chơi sử dụng Fox Engine này.
     
    Gameplay Trailer.
     
    Đoạn demo được chạy trên một chiếc PC, và theo ông Kojima thì đây mới chỉ là phiên bản dành cho "current gen" (tức là thế hệ Xbox 360, PS3). Trong tương lai engine này sẽ có thể được sử dụng để thiết kế các tựa game khác của Konami như Silent Hill chẳng hạn. Mặc dù sự tồn tại của Xbox 720 hay PS4 còn khá mù mờ, thế nhưng chúng ta có thể thấy các nhà phát triển game, đặc biệt là Nhật Bản đã bắt đầu "rục rịch" chuẩn bị khi tung ra những đoạn demo vô cùng ấn tượng của mình. Những ai theo dõi sự kiện E3 chắc hẳn vẫn còn nhớ Square Enix đã làm người xem kinh ngạc với trailer dựng theo thời gian thực Agni's Philosophy của mình.
     
    kinh-ngac-voi-do-hoa-tuyet-voi-cua-mgs-ground-zeroes
    Công nghệ của Square Enix cũng rất đáng nể.
     
    Quay trở lại chủ đề chính, ông Kojima cho biết thêm Ground Zeroes sẽ đóng vai trò như là một phần mở đầu để "lót đường" cho Metal Gear Solid 5. "Siêu chiến binh" Big Boss sẽ tiếp tục công việc quen thuộc của mình trong Ground Zeroes: "lén lút và phá hoại". Trong đoạn demo chúng ta có thể thấy lần này Big Boss sẽ phải đối đầu với một tổ chức với cái tên XOF - ngược với biệt danh FOX của cơ quan tình báo mà Big Boss phục vụ. Cầm đầu XOF là một nhân vật bí hiểm trong bộ đồ đen với cái đầu trọc và khuôn mặt biến dạng giống như bị bỏng nặng vậy. Diện mạo của hắn dễ khiến người ta liên tưởng tới Psycho Mantis của biệt đội FOX HOUND, nhưng tất nhiên điều đó không thể là sự thực.
     
    kinh-ngac-voi-do-hoa-tuyet-voi-cua-mgs-ground-zeroes
    Nhân vật phản diện chính của Ground Zeroes.
     
    Với nhiệm vụ là phần mở đầu cho Metal Gear Solid 5, sự hiện diện của Big Boss trong Ground Zeroes liệu có phải là gợi ý cho việc "rắn trần" sẽ là nhân vật chính trong phiên bản sắp tới? Rất nhiều dự đoán được đưa ra, nhưng với tài làm người chơi phải luôn bất ngờ của Hideo Kojima thì chưa thể nói trước được điều gì.
     
    Cập nhật: sau đây là phần còn lại có độ dài gần 5 phút của demo nói trên.
     
    Gameplay - part 2.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ