Sự bùng nổ của Trí tuệ Nhân tạo đang ảnh hưởng lên chính những công ty đang làm việc về lĩnh vực này, bao gồm cả Google.
Theo một báo cáo từ The Information, Google đang có kế hoạch tái cấu trúc đối với một bộ phận quan trọng của công ty. Cụ thể, kế hoạch này tập trung vào bộ phận kinh doanh quảng cáo, nơi có khoảng 30.000 nhân viên đang làm việc, và dự kiến sẽ mang lại những thay đổi đáng kể về cả nhân sự lẫn cách thức hoạt động của bộ phận này.
Sean Downey, người phụ trách mảng kinh doanh quảng cáo của Google cho các khách hàng lớn tại khu vực Châu Mỹ, đã bày tỏ trong một cuộc họp bộ phận vào tuần trước rằng Google có kế hoạch tái cấu trúc các nhóm kinh doanh quảng cáo. Tuy nhiên, người này không cung cấp chi tiết cụ thể về việc liệu quá trình này có bao gồm việc cắt giảm nhân sự hay không.
Dự kiến, Google sẽ điều chỉnh cơ cấu nhân sự tại các bộ phận này, bao gồm cả khả năng giảm bớt nhân sự đang làm việc, thông qua việc điều chuyển nhân viên từ bộ phận này sang bộ phận khác. Thông tin này được tiết lộ bởi một nguồn tin riêng biệt và có liên quan.
Kế hoạch tái cấu trúc này được thực hiện trong bối cảnh Google ngày càng ưu tiên sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) để tăng cường hiệu quả bán quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm, YouTube và các dịch vụ khác của công ty. Đến thời điểm hiện tại, Google chưa đưa ra phát biểu chính thức về kế hoạch này.
Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Alphabet đã công bố kế hoạch giảm 12.000 việc làm trên toàn cầu, con số này tương đương khoảng 6% tổng lực lượng lao động của công ty. Trong một động thái khác vào tháng 6, Google đã thông báo việc sa thải nhân viên làm việc tại ứng dụng bản đồ Waze sau khi hợp nhất hệ thống quảng cáo của ứng dụng này với Google Ads.
Tham khảo: The Information, Reuters
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?