Làm mới P30 Pro một lần nữa để bán ra quốc tế, Huawei vẫn chưa hết phụ thuộc Google

    Nguyễn Hải,  

    Việc Huawei tiếp tục phải làm mới một thiết bị cũ để bán ra thị trường quốc tế cho thấy, công ty vẫn chưa thoát khỏi sự phục thuộc vào Google, dù rất cố gắng.

    Trong khi vẫn tăng trưởng tại thị trường trong nước, lệnh cấm từ chính phủ Mỹ vẫn đang làm Huawei chật vật tại thị trường quốc tế. Để có thể tiếp tục đưa các dịch vụ Google tới khách hàng quốc tế, Huawei đang phải dùng biện pháp tạm thời là khoác các bộ cánh mới lên những phần cứng cũ.

    Đầu tiên là chiếc Honor 9X ra mắt vào năm 2019, vốn có thông số cấu hình giống hệt Huawei P Smart Z, chỉ có một số khác biệt về thông số camera, RAM và các chi tiết thiết kế. Sau đó là chiếc P30 Lite New Edition ra mắt đầu năm nay tại Anh, thực chất là chiếc P30 Lite với bộ cánh khác.

    Làm mới P30 Pro một lần nữa để bán ra quốc tế, Huawei vẫn chưa hết phụ thuộc Google - Ảnh 1.

    Huawei P30 Pro từng được làm mới bộ cánh một lần vào năm 2019 khi Huawei bổ sung một số tính năng camera mới cho dòng thiết bị này.

    Giờ đây, dường như Huawei đang áp dụng lại cách thức này khi chuẩn bị làm mới lại chiếc P30 Pro bằng phiên bản Huawei P30 Pro New Edition.

    Theo trang web của Huawei tại Đức, công ty chuẩn bị phát hành Huawei P30 Pro New Edition trong một thời gian giới hạn. Người tiêu dùng có thể đặt mua thiết bị này từ 15 tháng Năm đến 4 tháng Sáu.

    Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về thông số cấu hình hay mức giá của thiết bị, cũng như chưa có thông tin chính thức nào từ phía công ty về thiết bị mới. Tất cả những gì chúng ta có chỉ là cái tên của thiết bị mới được nhắc đến trên trang web bằng tiếng Đức của Huawei.

    Làm mới P30 Pro một lần nữa để bán ra quốc tế, Huawei vẫn chưa hết phụ thuộc Google - Ảnh 2.
    Làm mới P30 Pro một lần nữa để bán ra quốc tế, Huawei vẫn chưa hết phụ thuộc Google - Ảnh 3.

    Việc phải tiếp tục làm mới các thiết bị cũ để có thể truy cập được vào dịch vụ của Google cho thấy khó khăn của Huawei trong việc kinh doanh các smartphone mới trên thị trường quốc tế. Dù công ty dã đưa ra nhiều giải pháp phần mềm và ứng dụng mới nhằm thay thế các dịch vụ của Google, nhưng dường như việc chúng không được đón nhận như kỳ vọng khiến công ty buộc phải dùng biện pháp "bình mới, rượu cũ" này.

    Tất nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng đến một thời điểm nào đó, khi các bộ xử lý flagship cũ cũng trở nên chậm chạp trước những tính năng mới. Có lẽ công ty đang kỳ vọng cách làm này sẽ có hiệu quả đến khi chợ ứng dụng của Huawei thu hút được đông đảo người dùng hơn, hoặc đến khi chính phủ Mỹ thay đổi thái độ của mình đối với công ty.

    Tham khảo Android Authority

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ