Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ này sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài làm việc.
Sau kì nghỉ Tết kéo dài bạn thường trở lại làm việc với tâm trạng uể oải và chán nản? Đừng ngại ngần thừa nhận chúng vì không chỉ mình bạn cảm thấy như thế. Đây là một tâm lý hết sức bình thường và tự nhiên của con người.
Theo các nghiên cứu, tình trạng này xảy ra do trong dịp Tết chúng ta ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, không điều độ. Vui chơi quá nhiều và không ngủ đủ giấc khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi và khó tập trung. Khi quay lại với công việc, chúng ta gần như bị choáng với cường độ làm việc do đó nảy sinh tâm lý chán chường, uể oải và lười biếng không muốn làm bất cứ việc gì.
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần uống một tách cà phê vào buổi sáng là có thể giải quyết được tất cả. Điều này không hoàn toàn sai nhưng cũng không phải cách tốt nhất. Để vượt qua tình trạng uể oải này bạn hãy tham khảo những cách sau.
1. Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ sâu, đủ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo mỗi khi thức dậy. Đi ngủ sớm và tắt hết các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop… trước khi ngủ 20 phút sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.
2. Tập thể dục
Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. Bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để chạy bộ, bơi lội hay tập gym sẽ giúp bạn tăng endorphin và năng lượng thông qua các động tác thể dục. Một cơ thể khoẻ mạnh sẽ nuôi dưỡng được tâm trạng tốt.
3. Không bỏ bữa sáng
Nhiều người lấy lý do bận rộn để không ăn sáng. Điều này hết sức sai lầm. Một bữa sáng đủ chất sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày làm việc của bạn. Một nghiên cứu mới đây cho biết ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn no lâu hơn là ăn cháo hay ngũ cốc. Vì thế trứng luộc hay trứng chiên đơn giản không tốn quá nhiều thời gian của bạn, hãy ăn sáng.
4. Uống đủ nước
Nếu bạn để cơ thể thiếu nước thì đừng ngạc nhiên vì sao bạn luôn thấy mệt mỏi. Nước chiếm 70% cơ thể, mỗi ngày chúng ta cần cung cấp tối thiểu 2 lít nước, đừng quên uống nước nếu bạn muốn tỉnh táo và có một hệ tiêu hoá tốt.
5. Dành thời gian nghỉ ngơi
Khi bạn cảm thấy căng thẳng trong công việc, hãy đứng lên và đi lại vài vòng, hoặc thực hiện các động tác nhỏ để đỡ mỏi cổ, vai, gáy. Mỗi ngày bạn có thể lựa chọn cách ngồi thiền khoảng 15-30 phút để thanh lọc tâm trí. Nghe nhạc nhẹ hoặc vào bếp chuẩn bị bữa tối cũng là cách hay để giảm stress.
6. Giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp
Giới nhân viên văn phòng vốn nổi tiếng với những câu chuyện bông đùa thú vị ngoài công việc, điều giúp bạn thả lỏng tâm trí và tạo hứng khởi hơn. Tạo mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho bạn chẳng hạn bạn có thể nhờ cậy sự giúp đỡ của họ đối với vấn đề bạn còn đang khúc mắc.
7. Biết cách từ chối đúng lúc
Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc bạn cảm thấy chán nản và áp lực trong công việc là bạn quá ôm đồm. Biết điểm dừng của bản thân là một lợi thế. Nhận quá nhiều việc khiến bạn bị căng thẳng và chẳng làm tốt được việc gì. Hãy từ chối nếu bạn đã nhận đủ việc trong khả năng của mình.
Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ này sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng quanh năm. Đi làm sau kì nghỉ kéo dài không còn là cơn ác mộng nữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?