Với các giải pháp từ Yandex Ads, lập trình viên Việt đã có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tại thị trường 144 triệu dân.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, lập trình viên Việt Nam không chỉ hướng tới thị trường trong nước mà còn có thể mở rộng sang các thị trường quốc tế, đặc biệt là Nga. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và ứng dụng di động, lĩnh vực gia tăng doanh thu từ ứng dụng (app monetization) đang trở thành một kênh thu nhập hấp dẫn cho các nhà phát triển.
Theo khảo sát mới nhất từ Yandex Ads, 46% nhà quản lý cho biết tuyển dụng nhân lực chuyên về gia tăng doanh thu từ quảng cáo là một thách thức lớn. Tại Việt Nam, thời gian tuyển dụng một chuyên viên có trình độ cao có thể mất tới 4 tháng. Điều này cho thấy một nhu cầu lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Thêm vào đó, 65% nhà phát hành được khảo sát thừa nhận gặp khó khăn trong việc tìm chiến lược gia tăng doanh thu hiệu quả và chỉ 16% nhà phát hành Việt có doanh thu tăng đáng kể từ quảng cáo năm qua. "Điều này cho thấy tiềm năng của quảng cáo trong ứng dụng chưa được phát huy toàn diện", theo lời bà Nana Phan, phụ trách quan hệ đối tác chiến lược của Yandex Ads Đông Nam Á.
Hơn nữa, chiến dịch gia tăng doanh thu từ quảng cáo của các nhà phát hành Việt Nam còn thiếu rõ ràng, khiến cho việc xác định chiến lược hiệu quả trở nên khó khăn. Điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng khai thác nguồn doanh thu chính từ quảng cáo, mặc dù quảng cáo chiếm tới 40% tổng doanh thu.
Đó cũng chính là lý do Yandex - gã khổng lồ internet của Nga với giá trị thị trường gần 10 tỷ USD mang tới một giải pháp cho lập trình viên Việt để nhằm tiếp cận thị trường Nga thông qua các giải pháp của Yandex Ads. Với dân số hơn 144 triệu người và tỷ lệ sử dụng internet rất cao, đây là một đích ngắm lý tưởng cho các nhà phát triển ứng dụng từ Việt Nam. Sự phổ biến rộng rãi của điện thoại thông minh và internet tại Nga mở ra cánh cửa to lớn cho các dịch vụ di động và ứng dụng trực tuyến. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày càng nhiều người dân Nga thích sử dụng ứng dụng cho mọi mặt của cuộc sống hàng ngày, từ giao tiếp, giải trí đến mua sắm và các dịch vụ tiện ích, nhu cầu về các ứng dụng mới và sáng tạo là rất lớn.
Bà Nana Phan khuyến nghị rằng các nhà phát triển nên tìm kiếm và tham gia vào nhiều mạng lưới quảng cáo khác nhau để không chỉ đa dạng hóa các nguồn thu mà còn nâng cao tỷ lệ lấp đầy quảng cáo. Đồng thời, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn những mạng lưới quảng cáo uy tín. Điều này không chỉ giúp các nhà phát triển tiếp cận được với nhóm người dùng chất lượng cao, có khả năng tạo ra doanh thu đáng kể, mà còn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ngành và quy định quốc tế liên quan đến quyền riêng tư, minh bạch và pháp luật.
Cải thiện chất lượng quảng cáo trong ứng dụng là chìa khóa để tăng trưởng doanh thu. Việc này bao gồm làm việc với các mạng quảng cáo uy tín để thiết lập quảng cáo phù hợp, cân bằng trải nghiệm người dùng và hiệu quả quảng cáo. Điều này giúp giảm thiểu hiện tượng quảng cáo chất lượng thấp hay không phù hợp, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng độ hài lòng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?