Lenovo cho biết sẽ tập trung phát triển thương hiệu điện thoại Motorola, vốn được biết nhiều hơn trên toàn cầu như Nhật Bản, Úc và châu Âu.
Trả lời về chiến lược kinh doanh của Lenovo đối với mảng điện thoại, ông Ken Wong - Giám đốc Lenovo khu vực châu Á Thái Bình Dương - cho biết hãng đang phát triển tại các quốc gia như châu Mỹ Latinh, Mỹ, và mới tham gia thị trường Ấn Độ. Ông Ken cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển ở các thị trường mà Lenovo đang phát triển tốt, từ đó tạo hiệu ứng cho các thị trường tiếp theo.
Người mẫu cầm trên tay một smartphone Lenovo ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: H.Đ
Còn ông Nick Reynolds, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương Lenovo xác nhận Lenovo sẽ chỉ tập trung phát triển thương hiệu điện thoại Motorola, vốn được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu. Nhật Bản, Úc, châu Âu,... là những khu vực ưa chuộng điện thoại Motorola - ông Nick nói.
Theo ông Nick, việc tập trung phát triển thương hiệu Motorola nhằm tiết kiệm nguồn lực, thay vì phải dồn sức cho cả hai thương hiệu Lenovo và Motorola. "Việc sản xuất điện thoại thương hiệu Lenovo sẽ chấm dứt trên toàn cầu. Một vài kênh phân phối có thể còn bán nguồn hàng từ các đợt trước", ông Nick nói với ICTnews hôm nay 15/11.
Tại Việt Nam, theo thống kê của GfK tháng 5/2017, Lenovo đang đứng thứ 12 trên thị trường với thị phần 0,7%.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?