Livestream ở nhà ngủ tránh Covid-19, anh thanh niên kiếm được 4.000 USD, thu hút đến 18,5 triệu người xem
Với mục đích ghi hình giấc ngủ để xem bản thân có bị ngủ ngáy hay không, anh thanh niên này không ngờ đoạn video của mình lại trở nên viral đến vậy.
- Chia sẻ của anh thanh niên từng kiếm tiền bằng cách ngồi xem Netflix cả ngày: Tưởng thú vị nhưng không hề đơn giản chút nào
- Hóa ra Ben Affleck từ bỏ vai diễn Batman là do sự thiếu chuyên nghiệp của Warner Bros. trong quá trình quay Justice League
- Nhà khoa học Mỹ muốn tự tổng hợp virus Covid-19 bằng cách mua gen online, sau đó ghép lại như xếp hình
- Chính xác thì virus corona Covid-19 tồn tại được bao lâu trên các bề mặt vật thể? Đây là câu trả lời từ khoa học
Diễn biến phức tạp cùng tốc độ lây lan cực nhanh của coronavirus (Covid-19) đã khiến cho rất nhiều người dân Trung Quốc buộc phải tự giam mình trong nhà cả ngày, tránh xa những tụ điểm công cộng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trong vài tuần vừa qua, đa số họ liên tục tìm sự giải trí từ những nền tảng livestream nổi tiếng nhất trong nước hiện nay.
Thế nhưng, dường như những video hài hước, những vlog đời thường đã trở nên quá quen thuộc đến mức nhàm chán, hàng triệu người lại đổ xô đi xem một anh thanh niên livestream giấc ngủ của mình trong 5 tiếng trên ứng dụng Douyin.
Anh thanh niên bỗng trở nên nổi tiếng nhờ đoạn video livestream đi ngủ của bản thân.
Anh chàng này có tên Yuansan, diễn viên tự do, lần đầu livestream trên Douyin vào ngày 9/2 vừa qua - một lính mới đúng nghĩa đối với ngành công nghiệp streaming. Bản thân anh cũng không ước mơ trở thành hot streamer gì cả, chỉ muốn quay lại giấc ngủ để kiểm tra xem mình có thói quen ngủ ngáy hay không mà thôi. Bất ngờ thay, khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, Yuansan phát hiện ra đoạn video kéo dài 5 tiếng của mình đã thu hút đến hàng trăm nghìn lượt theo dõi.
Điều đó khiến anh vô cùng thích thú và quyết định duy trì series này trong những ngày tiếp theo. Kênh Douyin của anh nhanh chóng trở nên viral với 18,5 triệu người xem cùng 1 triệu lượt đăng ký chính thức. Ngoài ra, anh cũng nhận được số tiền donate dưới dạng quà tặng ảo có tổng giá trị lên đến 11.000 USD (hơn 255,6 triệu đồng). Tuy nhiên theo chính sách của Douyin, người sáng tạo nội dung có thể đổi số quà ảo này ra tiền mặt với giá trị thấp hơn. Nhờ đó, Yuansan đã bỏ túi được khoảng 4.000 USD (gần 93 triệu đồng) nhờ những video livestream giấc ngủ của mình.
Tuy nhiên, giữa lúc đỉnh cao “sự nghiệp”, anh chàng này bất ngờ chia sẻ: “Tôi không muốn livestream dạng nội dung này nữa. Không biết tại sao ý tưởng của tôi lại hút người xem đến vậy, nhưng tôi cũng hiểu kiểu danh tiếng như vậy có lẽ sẽ không tồn tại được lâu”.
Yuansan hiểu rằng những video gần đây của mình chỉ là hiện tượng nhất thời, không có giá trị lâu dài.
Trong phần bình luận trên kênh của mình, Yuansan có viết: “Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và ủng hộ tôi trong những ngày vừa qua. Nhưng hiện tại tôi sẽ ngừng livestream, và chưa biết khi nào có thể trở lại được. Tôi đã được tận hưởng cảm giác trở thành một ngôi sao trên Internet, và tôi không có gì hối tiếc nữa cả. Tôi muốn tập trung sản xuất những video ngắn có chất lượng tốt hơn”.
Như đã nêu trên, sự nổi tiếng bất ngờ của Yuansan, cùng như nhiều nhà sáng tạo nội dung khác, đến từ việc đại đa số người dân Trung Quốc phải ở nhà liên tục trong nhiều ngày qua. Những địa điểm giải trí công cộng như quán cafe, rạp chiếu phim hay phòng tập gym đều đã đóng cửa để tránh dịch bệnh. Điều này buộc họ phải làm bạn với Internet để giết thời gian, và sẵn sàng trải nghiệm những dạng nội dung kì lạ nhất.
Các ngành công nghiệp tương tự tại Trung Quốc như game online, giáo dục online cũng đều đón nhận thêm rất nhiều người dùng mới trong khoảng thời gian vừa qua. Thậm chí họ còn triển khai một mô hình mới, được biết đến với tên gọi cloud-clubbing - nơi người xem sẽ tha hồ tiệc tùng thả ga cùng dàn DJ cực xịn chơi nhạc qua các nền tảng như Bilibili, Douyin và Kuaishou.
Theo nghiên cứu mới đây của Quest Mobile, lượng người dùng active mỗi ngày của 2 ứng dụng Douyin và Kuaishou đều tăng lên khoảng 42 triệu người. Bên cạnh đó, mỗi ngày, người xem cũng bỏ ra trung bình 105 phút để xem video trên 2 nền tảng này, tăng 34% so với dịp Tết âm lịch năm 2019.
Theo abacusnews
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI