Luật sư robot kháng cáo thành công 160.000 vé phạt ô tô

    Neo,  

    Robot tự động chat hay còn gọi là chatbot DoNotPay ra mắt người dân New York vào tháng Ba và theo Joshua Browder - người phát triển robot - nó đã được sử dụng hơn 9.000 lần.

    Trong những năm gần đây, cư dân New York đã phải đóng số tiền phạt giao thông kỷ lục, lên tới 1,9 tỷ USD trong năm 2015.

    Kể từ khi phiên bản đầu tiên của DoNotPay ra mắt tại London vào mùa thu năm ngoái tới nay nó đã giúp người dùng toàn cầu kháng cáo thành công 160.000/250.000 vé phạt.

    Browder, 19 tuổi, hy vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của DoNotPay ra nhiều thành phố hơn nữa trong tương lai và Seattle là thành phố tiếp theo được sử dụng luật sư robot này.

    Để kháng cáo một vé phạt, người dùng phải đăng nhập vào donotpay.co.uk để chat với robot, nó sẽ hỏi người dùng một số câu hỏi như có phải biển báo bị che khuất ở thời điểm bị phạt hay không.

    Sau thành công với DoNotPay, Browder đang bắt đầu xây dựng chatbot giúp những người nhiễm HIV hiểu rõ quyền hợp pháp của họ. Một chatbot khác mà Browder đang ấp ủ sẽ giúp những người bị trì hoãn chuyến bay hơn 4 giờ khiếu nại, đòi bồi thường.

    Ngoài ra, Browder còn tạo ra một chatbot giúp người tị nạn xin tị nạn trong khuôn khổ chương trình nâng cánh startup mùa hè của Highland Capital. Chatbot này sử dụng IBM Watson để dịch tiếng Ả Rập sang tiếng Anh.

    "Tôi cảm thấy mình có rất nhiều cơ hội bởi rất nhiều dịch vụ và thông tin có thể tự động hóa bằng AI và chatbot là cách hoàn hảo để thực hiện điều đó và thật đáng thất vọng khi hiện tại chatbot chỉ được sử dụng cho các giao dịch thương mại như đặt hoa và pizza", Browder nói.

    Tham khảo Venture Beat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày