Lượng người chơi The Witcher 3 tăng đột biến sau khi series trên Netflix lên sóng, cao hơn cả lúc game mới ra mắt 4 năm trước
The Witcher 3: Wild Hunt vốn đã thành công rực rỡ từ khi ra mắt vào năm 2015, nay lại như hổ mọc thêm cánh nhờ sức hút của series Netflix mới lên sóng ngày 20/12 vừa qua.
- Chủ tịch Marvel gián tiếp xác nhận: Scarlet Witch chính là Avenger mạnh nhất
- Henry Cavill đô con đến nỗi mặc không vừa trang phục trong The Witcher, cứ quay phim một lúc là lại rách
- The Witcher là series được IMDb chấm điểm cao nhất trong lịch sử Netflix dù mới lên sóng chưa đầy 1 tuần
- Đích thân cha đẻ bộ tiểu thuyết The Witcher lên tiếng khen ngợi: Henry Cavill vào vai Geralt chuẩn không cần chỉnh
Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, tựa game The Witcher 3: Wild Hunt của nhà phát triển CD Projekt RED đã sớm trở thành một cú hit toàn cầu, thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo và ẵm luôn giải thưởng Game of The Year một cách xứng đáng. Với đồ họa đẹp mắt, thế giới mở rộng lớn và đặc biệt là cốt truyện hấp dẫn với rất nhiều kết thúc khác nhau, The Witcher 3: Wild Hunt thực sự đã trở thành một trong những tượng đài RPG đồ sộ nhất thế giới mà trong nhiều năm nữa cũng chưa chắc đã có tựa game nào vượt qua được.
Đã hơn 4 năm trôi qua, nhưng sức nóng của tựa game này vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm, đặc biệt là sau khi series The Witcher lên sóng trên Netflix vào ngày 20/12 vừa qua. Không có phim, game vẫn thành công rực rỡ. Có phim rồi, thành công này còn nhân lên gấp bội: Số lượng người chơi The Witcher 3: Wild Hunt trên Steam tăng đột biến chỉ trong 1 tuần vừa qua, vượt qua cả thời điểm lúc tựa game này ra mắt.
Kỷ lục mới: Đã có đến 94,601 người chơi The Witcher 3: Wild Hunt trong vòng 24 giờ vừa qua.
Cụ thể hơn, theo số liệu Valve cung cấp thì trong vòng 24 giờ vừa qua, đã có đến 94.601 người chơi The Witcher 3: Wild Hunt trên Steam, phá kỷ lục 92.000 người tại thời điểm game phát hành. 1 tháng trước đó, tức là trước khi series Netflix ra mắt, con số này chỉ dừng lại ở mức 26.594 mà thôi.
Hiện tại, The Witcher 3: Wild Hunt đã leo lên vị trí thứ 8 trong danh sách những tựa game có nhiều người chơi nhất trên Steam, chỉ xếp sau: CS:GO, Dota 2, PUBG, GTA V, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege, Team Fortress 2 và Destiny 2. Đáng chú ý là những cái tên đang rất hot trong thời gian gần đây như Red Dead Redemption - "Game of the Year hụt năm 2018" hay ARK: Survival Evolved đều không thể cản được sức hút bất ngờ của The Witcher.
The Witcher 3 đã vượt mặt rất nhiều tựa game hot về số lượng người chơi trên Steam.
Có rất nhiều lý do để giải thích cho sự tăng trưởng thần kỳ này. Đầu tiên, ai cũng có thể nhìn ra ngay được, chính là nhờ sự ra mắt của The Witcher trên Netflix. Series này đã được fan hâm mộ mong đợi và liên tục ngóng chờ trong 1 năm vừa qua, trong bối cảnh một tượng đài fantasy là Game of Thrones đã chính thức khép lại hồi tháng 5. Sau khi lên sóng, The Witcher đã chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ diễn xuất chuẩn không cần chỉnh của dàn diễn viên chính, đặc biệt là Henry Cavill trong vai Geralt, cùng với đó là màu phim đậm chất viễn tưởng, cực kỳ “ngon” mắt.
Chính nhờ thành công ngoài mong đợi này đã kích thích người xem mua/tải game về máy và cày lại từ đầu, dù phim dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski, bao gồm những sự kiện xảy ra trước game một khoảng thời gian tương đối dài.
Thành công bước đầu của The Witcher trên Netflix đã kích thích khán giả thử trải nghiệm/chơi lại tựa game đình đám của CD Projekt RED.
Lý do thứ 2 chính là nhờ chính sách trợ giá của Steam dành cho khu vực Đông Nam Á. The Witcher 3: Wild Hunt phiên bản Game of the Year (bao gồm bản game chính và toàn bộ DLC) có giá 390.000 đồng, và hiện đang giảm đến 70%, chỉ còn 117.000 đồng nhân dịp Winter Sale. Với những người mới đến với thế giới witcher, thì đây có thể coi là một mức giá quá hời để họ có thể trải nghiệm một trong những tựa game RPG hay nhất trong thập kỷ vừa qua.
Bên cạnh đó, sau những thành công thu được, Netflix đã xác nhận sẽ tiếp tục sản xuất mùa 2 cho The Witcher, chính thức bấm máy vào tháng 2/2020 với dự kiến ra mắt trong năm 2021. Họ cũng hy vọng có thể đồng hành với series này trong 7 mùa phim để có thể mang đến cốt truyện và cái kết trọn vẹn nhất, miễn là fan vẫn luôn ủng hộ họ như cách họ đã đón nhận mùa 1 vừa qua.
Theo 9gag
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"