Lý do tại sao việc thâu tóm Instagram giá 1 tỷ USD ngay cả khi chưa có doanh thu lại là quyết định cực kỳ sáng suốt của Facebook
Đã 5 năm kể từ ngày Facebook mua lại Instagram, thế nhưng lượng người dùng và doanh thu mà ứng dụng chia sẻ ảnh này mang về có phải tất cả những gì Facebook nhận được?
Cách đây đúng 5 năm, Facebook phủ khắp mặt báo với thương vụ 1 tỷ USD thâu tóm Instagram. Khi đó, Instagram đã có khoảng 30 triệu người dùng nhưng doanh thu vẫn là con số 0 tròn trĩnh.
Hiện tại, ứng dụng chia sẻ ảnh này đã có hơn 600 triệu người dùng và được nhiều chuyên gia phân tích dự đoán sẽ sớm trở thành startup tỷ USD với nguồn thu chính từ quảng cáo.
Nhìn vào Instagram lúc này, không thể phủ nhận thương vụ năm nào quả là rất sáng suốt. Trên thực tế, vào thời điểm mua lại, Facebook cũng đang chuẩn bị IPO và 1 tỷ USD bỏ ra là một con số không hề nhỏ cho một startup thậm chí còn chưa phát sinh doanh thu.
Thế nhưng theo cựu giám đốc Marketing toàn cầu của Facebook, ông Mike Hoefflinger thì thương vụ khi đó giá trị ở chỗ nó giúp Facebook chứng minh được rằng công ty có thể xây dựng nhiều sản phẩm cùng lúc, đồng thời gửi đi tín hiệu cho nhiều doanh nhân khác rằng Facebook chính là nơi tốt nhất tại Thung lũng Silicon để thúc đẩy tăng trưởng lớn cho sản phẩm của họ.
Cũng theo Hoefflinger, thương vụ Instagram cũng giúp Mark Zuckerberg thực hiện được điều mà anh cho là quan trọng nhất đối với sự thành công của Facebook về dài hạn: Thu hút được những người tài năng nhất thế giới cùng những sáng tạo của họ về với “đội” của mình.
Tham khảo Recode
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”