Lý do tại sao việc thâu tóm Instagram giá 1 tỷ USD ngay cả khi chưa có doanh thu lại là quyết định cực kỳ sáng suốt của Facebook
Đã 5 năm kể từ ngày Facebook mua lại Instagram, thế nhưng lượng người dùng và doanh thu mà ứng dụng chia sẻ ảnh này mang về có phải tất cả những gì Facebook nhận được?
Cách đây đúng 5 năm, Facebook phủ khắp mặt báo với thương vụ 1 tỷ USD thâu tóm Instagram. Khi đó, Instagram đã có khoảng 30 triệu người dùng nhưng doanh thu vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Hiện tại, ứng dụng chia sẻ ảnh này đã có hơn 600 triệu người dùng và được nhiều chuyên gia phân tích dự đoán sẽ sớm trở thành startup tỷ USD với nguồn thu chính từ quảng cáo.
Nhìn vào Instagram lúc này, không thể phủ nhận thương vụ năm nào quả là rất sáng suốt. Trên thực tế, vào thời điểm mua lại, Facebook cũng đang chuẩn bị IPO và 1 tỷ USD bỏ ra là một con số không hề nhỏ cho một startup thậm chí còn chưa phát sinh doanh thu.
Thế nhưng theo cựu giám đốc Marketing toàn cầu của Facebook, ông Mike Hoefflinger thì thương vụ khi đó giá trị ở chỗ nó giúp Facebook chứng minh được rằng công ty có thể xây dựng nhiều sản phẩm cùng lúc, đồng thời gửi đi tín hiệu cho nhiều doanh nhân khác rằng Facebook chính là nơi tốt nhất tại Thung lũng Silicon để thúc đẩy tăng trưởng lớn cho sản phẩm của họ.
Cũng theo Hoefflinger, thương vụ Instagram cũng giúp Mark Zuckerberg thực hiện được điều mà anh cho là quan trọng nhất đối với sự thành công của Facebook về dài hạn: Thu hút được những người tài năng nhất thế giới cùng những sáng tạo của họ về với “đội” của mình.
Tham khảo Recode
NỔI BẬT TRANG CHỦ
TikToker/YouTuber Giao Heo đột ngột qua đời ở tuổi 33: Nỗi mất mát lớn trong cộng đồng sáng tạo nội dung
Cộng đồng sáng tạo nội dung và người hâm mộ cả nước đang bàng hoàng trước tin buồn: TikToker/YouTuber Giao Heo (tên thật Hồ Hoàng Giao) đã qua đời do tai nạn giao thông vào sáng 18/9, hưởng dương 33 tuổi.
Sự trở lại của nhôm trên iPhone 17 Pro/Pro Max làm gợi nhớ cảm giác nguyên khối mà Apple đã làm tôi say mê