Màn hình khổng lồ độc đáo khi sử dụng các cuộn màu cho mỗi pixel
Mới đây một cửa hàng có tên là Forever 21 tại New York đã tạo ra một chiếc màn hình khổng lồ không hề sử dụng tới các bóng đèn nền.
Cho dù công nghệ màn hình hiển thị có khác nhau như thế nào thì cũng đều dựa trên cơ chế hoạt động là các điểm ảnh trên màn hình được hiển thị bằng các bóng đèn nền, từ đó tạo nên những hình ảnh mà chúng ta có thể nhìn thấy.

Nhưng mới đây một cửa hàng có tên là Forever 21 tại New York đã tạo ra một chiếc màn hình khổng lồ không hề sử dụng tới các bóng đèn nền. Mà thay vào đó là các cuộn vải có nhiều màu sắc để tương ứng với từng điểm ảnh.
Mặc dù chỉ có “độ phân giải” 80x80 pixel, tương ứng với 1600 cuộn vải. Mỗi cuộn vải này có chiều dài khoảng 1,6m và được nhuộm với 36 màu sắc khác nhau. Mỗi cuộn lại có một cơ chế chuyển động theo dạng cuộn để đưa màu sắc muốn hiển thị ra phía trước.

Do đó cấu tạo bên trong của chiếc màn hình này khá phức tạp, với tổng cộng 200.000 bộ phận khác nhau và trọng lượng của nó cũng lên đến 1 tấn.
Mỗi khi cần hiển thị một hình ảnh nào đó, máy tính trung tâm sẽ tính toán xem các pixel cần phải hiển thị màu sắc gì. Từ đó điều khiển hệ thống chuyển động để các cuộn vải này đưa màu sắc tương ứng ra phía trước.
Khi nhìn từ phía trước, chúng ta sẽ thấy hình ảnh được dần hiện ra cùng với sự chuyển động của các cuộn vải vô cùng vui mắt.
Chiếc máy này được cửa hàng Forever 21 đặt chế tạo nhằm quảng cáo cho thương hiệu vải của mình. Đây thực sự là một cách quảng cáo rất thú vị nhưng cũng khá cầu kỳ và tốn kém. Hiện tại vẫn chưa biết giá thành của chiếc màn hình này là bao nhiêu.
Tham khảo: Gizmodo
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hàng trăm nghìn đơn cọc trong 1 giờ: Người Việt tranh nhau iPhone 17 Pro Max màu cam
Đúng 19 giờ tối 12/9, iPhone 17 chính thức mở bán tại Việt Nam cùng lúc với các thị trường nhóm 1. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, những phiên bản “hot” như iPhone 17 Pro Max 256 GB màu cam đã nhanh chóng hết suất giao sớm, website nhiều hệ thống bán lẻ rơi vào tình trạng quá tải, còn Apple Store Online phải lùi lịch giao sang cuối tháng 9, thậm chí sang tháng 10.
iPhone Air: Phép thử mới của Apple hay bước trưởng thành chiến lược?