Mảng kinh doanh cảm biến ảnh của Sony đang dần chậm lại
Tài chính của Quý 4 năm 2015 vừa qua cho thấy doanh số bán ra của Sony đã bị sụt giảm 12,6% ở mảng thiết bị.
Mảng kinh doanh cảm biến máy ảnh của Sony trước đây đang trên đà tăng trưởng rất tốt, tuy nhiên thời điểm hiện tại có vẻ như mọi thứ đang dần "chững" lại. Theo đó, hãng sản xuất đến từ Nhật Bản cho biết doanh thu của quý cuối năm vừa qua không đạt như mong đợi, thậm chí doanh số bán cảm biến ảnh còn bị tụt giảm.
Với thông tin này, rất nhiều người đã ngạc nhiên vì chỉ mới mấy tháng trước, mảng kinh doanh cảm biến ảnh của Sony đang "phất" lên rất mạnh và hứa hẹn sẽ đạt cao hơn nữa. Năm 2014 vừa qua, 40% cảm biến máy ảnh được bán ra trên thị trường đều được sản xuất bởi Sony, và hãng này còn đầu tư 4 tỉ USD để tạo mảng sản xuất cảm biến riêng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Tuy nhiên tài chính của Quý 4 năm 2015 vừa qua lại cho thấy doanh số bán ra của Sony đã bị sụt giảm 12,6% ở mảng thiết bị.
"Đợt sụt giảm này chủ yếu là do doanh số bán cảm biến ảnh bị giảm đáng kể, cho thấy nhu cầu mua sắm thiết bị cầm tay đã giảm", Sony cho biết. Hay nói cách khác, mảng kinh doanh smartphone đang bị trì trệ, và vì thế nhu cầu cần cảm biến ảnh Sony cho camera smartphone của các hãng khác cũng đang dần giảm xuống.
Nhìn xa hơn, Sony dự đoán "doanh số cảm biến ảnh và mô-đun máy ảnh sẽ còn tiếp tục giảm nữa, do nhu cầu về các sản phẩm di động đang dần giảm xuống". "Những yếu tố như sụt giảm nhu cầu trong tương lai...đều có thể tiếp tục tác động tiêu cực đến việc phát triển của doanh nghiệp", công ty này cho biết thêm.
Tham khảo: Petapixel.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI