Mark Zuckerberg thừa nhận chậm chân trước TikTok
VTV.vn - CEO Meta Mark Zuckerberg thừa nhận công ty đã phản ứng chậm trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của TikTok do các lãnh đạo không xem nền tảng này là một mạng xã hội thực thụ.
- Công ty mẹ của TikTok gây sốt khi ra AI có thể tạo video chỉ từ một bức ảnh: Einstein ‘sống lại’ và giảng bài như thật!
- TikTok chi gần 3,8 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Thái Lan
- Không chừa một ai, đến CEO Xiaomi Lôi Quân cũng bị TikTok "đánh gậy" khi đang livestream
- Lận đận ở nhiều nước, vì sao TikTok vẫn sôi động tại Việt Nam?
- "Nụ hôn tử thần" với trẻ sơ sinh: "Lời nguyền tri thức" và cách mà TikTok bất ngờ hóa giải nó
Business Insider tiết lộ những chi tiết đáng chú ý trong cuộc họp nội bộ mới nhất của Meta. Công ty mẹ của Facebook mang đến góc nhìn hiếm hoi về cách "gã khổng lồ" công nghệ này đã bỏ lỡ một trong những thay đổi lớn nhất của mạng xã hội trong những năm gần đây.
"Khi nhìn lại TikTok, tôi nghĩ một phần lý do khiến chúng tôi phản ứng chậm là vì chúng tôi không coi TikTok là một nền tảng mạng xã hội", Business Insider dẫn lời Mark Zuckerberg trong cuộc họp. Zuckerberg và ban lãnh đạo Meta nhận định TikTok giống YouTube hơn là một nền tảng mạng xã hội như Facebook.
Nhà sáng lập Facebook thừa nhận Meta đã có cách tiếp cận "truyền thống" về tương tác xã hội, tập trung vào nội dung bạn bè đăng tải và bình luận. Điều này khiến công ty ban đầu đánh giá sai sức hút của TikTok. Meta không nhận ra rằng người dùng đang chia sẻ nội dung TikTok qua tin nhắn riêng tư, một hình thức tương tác xã hội quan trọng đang diễn ra trên chính các nền tảng của Meta.
![Mark Zuckerberg thừa nhận chậm chân trước TikTok- Ảnh 1. Mark Zuckerberg thừa nhận chậm chân trước TikTok- Ảnh 1.](https://genk.mediacdn.vn/139269124445442048/2025/2/7/afp-20230815-raa-socialme230815-nphm1-v1-highres-socialmediaappphotoillustratio-97947761000322455985867-1738927490051-1738927490460768155515.jpg)
CEO Meta Mark Zuckerberg thừa nhận sai lầm khi từng cho rằng TikTok không phải là một nền tảng xã hội (Ảnh: AFP)
"Chúng tôi đã không nhận ra rằng mạng xã hội không chỉ xoay quanh việc mọi người bình luận trên bảng tin. Thực tế là người dùng xem nội dung trên bảng tin rồi chia sẻ nó qua các đoạn hội thoại trong tin nhắn", Zuckerberg nói thêm, đề cập đến các nền tảng nhắn tin của Meta như WhatsApp, Messenger và tin nhắn trực tiếp trên Instagram - nơi mà, theo ông, "phần lớn các tương tác xã hội thực sự đang diễn ra".
Từ bài học với TikTok, Zuckerberg nhấn mạnh Meta cần tránh có "cái nhìn quá hẹp" về tương tác xã hội khi định hướng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, CEO Meta cũng vạch ra tầm nhìn về các tính năng AI trên Facebook và Instagram, bao gồm các công cụ AI có thể tương tác với người dùng và những trải nghiệm nội dung sống động hơn.
"Tôi nghĩ xu hướng tiếp theo sẽ là những nội dung do AI tạo ra mà chúng ta có thể tích hợp vào nền tảng... Tôi cho rằng trong năm nay, chúng ta sẽ có những tính năng như AI tương tác, nơi người dùng có thể bắt đầu trò chuyện với một trợ lý ảo", Zuckerberg cho biết.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đích thân CEO Tim Cook đăng bài "nhá hàng" sản phẩm mới sắp ra mắt vào ngày 19/2: Người đồn iPhone SE 4, kẻ đoán iPhone 16E
Liệu Apple sẽ mang tới cho người dùng công nghệ sản phẩm gì trong ngày 19/2 tới đây?
Từ đoạn chat giữa Mark Zuckerberg và vị kỹ sư bí ẩn, chatbot Grok của Elon Musk có thể đoán được cả bối cảnh và người trong cuộc