Mark Zuckerberg và hành trình "lột xác" phong cách: Từ ông trùm công nghệ giản dị đến hình tượng "cool ngầu"
Từ bỏ hình ảnh giản dị với áo phông xám quen thuộc, tỷ phú Mark Zuckerberg đang theo đuổi phong cách thời trang mới mẻ và sành điệu hơn. Sự thay đổi này được cho là một phần trong nỗ lực của CEO Meta nhằm lấy lại hình ảnh sau bê bối Cambridge Analytica và thu hút người dùng trẻ tuổi.
- Joaquin Phoenix và Lady Gaga “quậy đục nước” thành phố Gotham trong trailer mới của Joker 2
- Cuộc đua "song mã" trên thị trường TMĐT: Chỉ có Shopee và TikTok Shop tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, 3 sàn còn lại ngậm ngùi đi lùi
- Duolingo - Startup thua lỗ suốt 10 năm bỗng trở thành hiện tượng với 12,5 triệu người theo dõi, doanh thu từ con số 0 lên hơn 500 triệu USD/năm
Hình ảnh mới mẻ của Mark Zuckerberg với làn da rám nắng khỏe khoắn trong cuộc phỏng vấn với Rowan Cheung, tác giả của bản tin AI, vào thứ Ba vừa qua đã thu hút sự chú ý của dư luận. Cuộc phỏng vấn diễn ra sau khi Meta ra mắt mô hình AI mới nhất - Llama 3.1.
Sự xuất hiện của CEO Meta không chỉ nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm AI mới nhất của công ty mà còn cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong phong cách của ông. Tỷ phú công nghệ này đã tạm biệt những chiếc áo phông xám quen thuộc để thay vào đó là những chiếc áo khoác da nâu, dây chuyền vàng - hình ảnh thường thấy của một người đàn ông sành điệu.
Người đứng đầu Meta dường như cũng đang muốn thay đổi ấn tượng về mình trong mắt công chúng. Trước đó, vào năm 2020, ông từng bị chế giễu sau khi bức ảnh chụp ông đang lướt sóng với khuôn mặt bôi đầy kem chống nắng được đăng tải trên tờ New York Post.
Trong một buổi hỏi đáp toàn công ty với nhân viên Meta, Zuckerberg đã chia sẻ về bức ảnh: "Tôi không phải là người ảo tưởng rằng mình trông thật ngầu với bất cứ điều gì mình đang làm". Tuy nhiên, có vẻ như giờ đây Zuckerberg của hiện tại đang chú ý hơn đến vẻ ngoài của mình.
Vào dịp lễ Quốc khánh Mỹ vừa qua, vị tỷ phú này đã đăng tải một video lên Instagram ghi lại cảnh bản thân đang lướt ván hydrofoil với trang phục lịch lãm là bộ tuxedo kết hợp cùng kính Meta Ray-Bans. Đoạn video có sự xuất hiện của bia và quốc kỳ Mỹ cùng với nhạc nền là ca khúc "Born in the USA" của Bruce Springsteen.
Sự "lột xác" về phong cách của Zuckerberg không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về gu thẩm mỹ. Danh tiếng của ông trùm mạng xã hội này đã bị ảnh hưởng nặng nề sau bê bối Cambridge Analytica năm 2018, khi Facebook bị cáo buộc cho phép công ty phân tích chính trị này truy cập trái phép vào dữ liệu của khoảng 87 triệu người dùng.
Điều này, cùng với tham vọng của Meta trong việc thu hút thêm người dùng thuộc thế hệ millennial, đã thúc đẩy Zuckerberg thay đổi hình ảnh bản thân. Trong một email gửi cho các đồng nghiệp và thành viên hội đồng quản trị của Meta vào ngày 4/1/2020, Zuckerberg chia sẻ: "Mặc dù công ty của chúng ta có một vai trò đặc biệt trong cuộc sống của thế hệ này, nhưng điều này có lẽ đặc biệt quan trọng đối với cách tôi thể hiện bản thân bởi vì tôi là người nổi tiếng nhất trong thế hệ của mình".
Ông nói thêm: "Tôi nghĩ rằng sự thay đổi này là điều chúng ta nên cân nhắc về cách công ty truyền tải thông điệp và thể hiện một cách rộng rãi hơn, nhưng đó chắc chắn là điều tôi sẽ suy nghĩ kỹ hơn về cách tôi giao tiếp".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"