Mark Zuckerg cho rằng bình luận của Tim Cook "khôn khéo" thật đấy, nhưng thiếu chân thành và nông cạn

    KON,  

    CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã phản đòn lại lời bình luận của CEO của Apple, Tim Cook.

    Zuckerberg cho rằng bình luật của Cook về Facebook "quả là khôn khéo." Cook chia sẻ với trang Recode vào tuần trước rằng ông sẽ không bao giờ để bản thân bị mắc vào tình huống mà Zuckerberg đang gặp phải với vụ rò rỉ thông tin của Cambridge Analytica.

    Cook chia sẻ: "Sự thật là, chúng tôi có thể kiếm được hàng đống tiền nếu như chúng tôi kiếm tiền từ khách hàng, nếu khách hàng là sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đã chọn không làm điều đó." Apple, thay vào đó, kiếm tiền từ sản phẩm bán cho khách hàng. Theo Cook, đó là một mô hình kinh doanh tốt hơn và không có nguy cơ bị gặp phải những vấn đề mà Faecbook đang có hiện giờ.

     Một vài năm trước, người dùng các dịch vụ Internet đã bắt đầu nhận ra rằng khi mà một dịch vụ online miễn phí, bạn không phải là khách hàng. Bạn là sản phẩm.

    "Một vài năm trước, người dùng các dịch vụ Internet đã bắt đầu nhận ra rằng khi mà một dịch vụ online miễn phí, bạn không phải là khách hàng. Bạn là sản phẩm."

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Vox, Zuckerberg đã bác bỏ lập luận của Cook là thiếu chân thành và nông cạn. Anh đã chia sẻ: "Bạn biết đó, tôi thấy cái lập luận rằng, nếu bạn không trả tiền cho chúng tôi thì, bằng một cách nào đó, chúng tôi không hề quan tâm đến bạn, là một lập luận cực kì khôn khéo, nhưng thiếu trung thành và nông cạn, và không hề đúng với sự thực."

    Zuckerberg nói rằng Facebook sẽ vẫn miễn phí vì nó tập trung vào việc kết nối con người, và nhiều người thì không có khả năng chi trả. Vì thế, "một mô hình kinh doanh hỗ trợ quảng cáo là mô hình hợp lý duy nhất để có thể hỗ trợ xây dựng dịch vụ này để tiếp cận được với mọi người."

    Zuckerberg tiếp tục chỉ trích Cook: "Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ mà không chỉ phục vụ người giàu thì bạn cần phải có một thứ gì đó mà mọi người có thể chi trả được. Tại Facebook, chúng tôi đứng về phía những công ty mà đang làm việc chăm chỉ để giảm thiểu chi phí và cung cấp một dịch vụ miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể dùng được. Tôi không nghĩ là điều này có nghĩa là chúng tôi không quan tâm tới người dùng."

    Sau đó, Zuckerberg lập luận là chính những công ty công nghệ mà tính phí cao cho người dùng mới là những người mà ít quan tâm tới người dùng hơn: "Trái lại, tôi nghĩ là chúng ta đừng có nên mắc phải chứng Stockholm mà rồi để những công ty đang tìm cách moi nhiều tiền từ bạn hơn thuyết phục bạn rằng họ thực sự quan tâm về bạn. Điều đó nghe thật vô lý với tôi."

    Tham khảo The Verge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ