Marketing kiểu "nhiều tiền như Samsung": dán kín mặt tiền toà cao ốc bằng 1.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy

    Tấn Minh,  

    Apple đã mở ra thời đại của những chiếc smartphone hiện đại, nhưng Samsung vẫn luôn duy trì được vị thế của mình trong ngành công nghiệp tăng trưởng thần tốc này, theo những cách hết sức khác biệt.

    Trong hơn 10 năm qua, Samsung đã bán được 2 tỷ smartphone Galaxy. Và để quảng cáo cho chiếc Galaxy S10 mới nhất, cũng như chào đón Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo, Samsung đã mở một cửa hàng chính hãng lớn ở Shibuya, Nhật Bản.

    Marketing kiểu nhiều tiền như Samsung: dán kín mặt tiền toà cao ốc bằng 1.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy - Ảnh 1.

    Nhưng cửa hàng này sẽ chẳng có gì nổi bật nếu không có mặt tiền cực độc, được thiết kế bởi Tokyujin Yoshioka. Nhà thiết kế này đã phủ kín mặt tiền của toà nhà được thiết kế chẳng khác gì một chiếc hộp điện thoại màu đen này bằng 1.000 chiếc smartphone Galaxy với màn hình sáng lập loè. Khi nhìn qua, chúng ta có cảm giác những màn hình này đang trôi lơ lửng trong không khí, hay như những hình ảnh hologram nổi trên mặt kính của toà nhà. Nhưng thực ra, tất cả chỉ là một cú lừa thị giác mà thôi.

    Marketing kiểu nhiều tiền như Samsung: dán kín mặt tiền toà cao ốc bằng 1.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy - Ảnh 2.
    Marketing kiểu nhiều tiền như Samsung: dán kín mặt tiền toà cao ốc bằng 1.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy - Ảnh 3.
    Marketing kiểu nhiều tiền như Samsung: dán kín mặt tiền toà cao ốc bằng 1.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy - Ảnh 4.

    Những chiếc điện thoại mà bạn đang thấy ở trên được dán vào một chiếc kệ ngang phía sau mặt kính, và chúng phản chiếu vào mặt kính ở một góc 90 độ.

    Cửa hàng flagship của Samsung tại Tokyo

    Có thể thấy, Samsung và Yoshioka thiết kế cửa hàng này theo một phong cách khá điên rồ, giống với xu hướng các toà nhà mang tính trang trí, trình diễn, hơn là thể hiện những chức năng thật sự, vốn khá phổ biến ở thế kỷ 18 và 19. Đối với Samsung, một bức tường cao chứa đầy những màn hình trôi nổi trông như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng đã giúp họ đưa ra một tuyên bố về mặt thị giác đầy mạnh mẽ: Samsung là một công ty sáng tạo theo cách của riêng họ, ngay cả khi thường bị đánh giá là sao chép Apple. Và khi nhìn toà nhà của Samsung, có thể hình dung ra một viễn cảnh tương lai khá thú vị trong 50 năm nữa: liệu những kiến trúc sư và những nhà thiết kế công nghiệp sẽ có thể làm gì với các toà nhà khi mà màn hình trở nên ngày càng rẻ hơn và phổ biến hơn?

    Tham khảo: FastCompany

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ