Mất quá nhiều thời gian để phát triển, những game bom tấn siêu hay này suýt nữa đã không xuất hiện
Suýt chú nữa thì các game thủ đã không thể thưởng thức những tựa game tuyệt tác dưới đây.
- CS:GO tiếp tục thiết lập kỷ lục mới, các game thủ đang tiêu nhiều hơn bao giờ hết
- Phòng game được đầu tư khủng thế này thì chơi game ở nhà làm gì?
- Những thông tin cần biết về máy chủ thử nghiệm Diablo 4 mới nhất, mọi game thủ đều có thể tham gia
- Có giá lên tới 5,3 triệu, tai nghe không dây cho game thủ chuyên Esports của Razer có gì đặc biệt?
- Quyết chiến đấu với gian lận tới cùng, nhà phát hành game thắng lợi, được bồi thường gần 300 tỷ
Để có thể tạo nên một tựa game bom tấn, các nhà phát triển sẽ phải mất rất nhiều thời gian, đôi khi lên tới cả chục năm để đầu tư nghiên cứu, bắt kịp xu hướng và mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Thế nhưng đôi khi, vì thời gian phát triển quá lâu mà một số dự án suýt chút nữa thì đã đứng trên bờ vực sụp đổ. Nhưng may thay, sau gian nan, chúng đã trở thành những bom tấn siêu hay như những cái tên dưới đây.
Final Fantasy XV
Final Fantasy XV đã dành quá nhiều thời gian để phát triển. Thậm chí ban đầu, trò chơi còn được gọi với một cái tên hoàn toàn khác là Final Fantasy Versus XIII như phần phát triển tiếp theo của loạt series Final Fantasy XIII thông qua sự liên kết giữa chủ đề và các câu chuyện. Square Enix lần đầu công bố sự xuất hiện của trò chơi này vào năm 2006, nhưng phải mất tới 10 năm sau, bom tấn Final Fantasy XV mới chính thức ra mắt.
Được biết, giai đoạn tiền phát triển của trò chơi diễn ra vô cùng chậm chạp và thậm chí dự án còn suýt bị đánh giá là không thành công vào năm 2012. Nhưng may thay, các nhà sản xuất vẫn kiên định và Final Fantasy XV đã nhận được vô số các giải thưởng cho sự xuất sắc, thành công của mình.
The Last Guardian
The Last Guardian bắt đầu được sản xuất vào năm 2007, và thậm chí còn có một bản demo chạy thử được đón nhận rất nồng nhiệt vào năm 2009. Thế nhưng, phải tới năm 2016 trò chơi mới chính thức được phát hành. Quá trình phát triển của trò chơi còn chậm tới mức đội ngũ sản xuất còn tan rã trong thời gian đó.
Các vấn đề về phần cứng cũng như thiết kế rối rắm đã khiến cho quá trình phát triển trò chơi thực sự rất chậm. Nhưng may thay, các nhân tố chủ chốt trong Team Ico - đội ngũ sản xuất đã tiếp quản quá trình phát triển này và biến nó thành một bom tấn phiêu lưu hành động siêu thú vị.
Starcraft II: Wings Of Liberty
Blizzard công bố dự án Starcraft II: Wings Of Liberty vào năm 2007, và chỉ ba năm sau, trò chơi đã ra mắt. Nhìn qua thì có vẻ là một lộ trình khá lý tưởng. Thế nhưng ít ai biết rằng, trò chơi thực tế đã bắt đầu được khởi động từ năm 2003. Không có bất kỳ báo cáo nào về sự thất bại hoặc sai lầm trong phát triển suốt bảy năm ấy.
Lý do mà bom tấn này bị trì hoãn cũng đã được giải thích ngay sau đó. Cụ thể, lý do là vì Blizzard đã dồn quá nhiều tài nguyên để tập trung phát triển World of Warcraft, qua đó không còn nguồn lực để đầu tư cho Starcraft 2. Nhưng cũng may, trò chơi sau này đã thật sự trở thành một bom tấn đúng nghĩa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"