Mất thị phần tại Ấn Độ, Samsung sắp tới sẽ "trình làng" các sản phẩm chỉ bán online để cạnh tranh với Xiaomi ở mảng thương mại điện tử

    Tuấn Hưng,  

    Sắp tới, ông lớn xứ kim chi này sẽ ra mắt các sản phẩm smartphone nhắm tới các khách hàng ở Ấn Độ với mức giá từ 5.000 Rs đến 15.000 Rs (tức 1,8 đến 5,3 triệu đồng), và bạn chỉ có thể đặt mua online mà thôi.

    TNăm vừa qua, Samsung đã để vuột mất không ít thị phần smartphone vào tay công ty được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”. Theo nghiên cứu thị trường của hãng International Data Corporation, trong Q3/2017, hai gã khổng lồ này đều nắm trong tay con số 23,5%.

    Đáng chú ý là ở chỗ, đứa con tinh thần của Lei Jun vượt trội hơn so với ông lớn Hàn Quốc về mảng kinh doanh online. Khỏi phải bàn cãi về tiềm lực kinh tế của Samsung rồi, công ty trụ sở Seoul này có đủ cơ sở hạ tầng và mạng lưới cửa hàng rộng khắp đất nước tỷ dân; thế nhưng dường như họ đã đánh giá thấp tiềm năng của thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ.

    Giờ đây, nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới đã phải đối mặt với thực tại và đang lên kế họach “trình làng” các dòng sản phẩm độc quyền trên trang mua bán trực tuyến của họ. Để giành lại vị trí “ngôi vương” tại đây, tờ Economic Times tiết lộ rằng Samsung sắp tới sẽ giới thiệu một vài mẫu dế yêu nhắm tới các khách hàng ở Ấn Độ với mức giá từ 5.000 Rs đến 15.000 Rs (tức 1,8 đến 5,3 triệu đồng) và sẽ chỉ bán online mà thôi.

    Mảng kinh doanh trực tuyến này chính là lĩnh vực cạnh tranh gắt gao nhất giữa các hãng, và đó đồng thời là vũ khí mạnh nhất của Xiaomi khi cái tên “có máu mặt” nhất nhì Trung Quốc này nắm giữ các dòng máy như Redmi, Redmi Note, … luôn thống trị phân khúc giá rẻ.

    Samsung cũng đặt mục tiêu cắt giảm những thủ tục dài dòng, rườm rà cho việc vận chuyển và các dịch vụ trong quá trình mua hàng online, nhằm kiểm soát được chi phí và gia tăng biên lợi nhuận.

    Trước đây hãng điện thoại này vẫn có một số thiết bị không bán ở đại lý: Series Galaxy On, Galaxy A8 vừa ra mắt chỉ có thể mua tại Amazon Ấn Độ. Với mức giá 32.990 Rs (xấp xỉ 11,8 triệu đồng), Galaxy A8 sẽ đối đầu trực tiếp với Mi Mix 2 của Xiaomi. Cả mức giá, thông số cấu hình và tính năng của hai siêu phẩm này đều tương đương nhau, khiến chúng trở thành hai địch thủ ngang tài ngang sức.

    Samsung thì muốn vượt mặt Xiaomi ở thị trường online, trong khi đó Xiaomi lại muốn cướp chỗ của Samsung ở mảng bán lẻ. Dẫu vậy, thử thách đối với Xiaomi có vẻ khó khăn hơn khá nhiều khi họ phải đầu tư xây dựng thêm rất nhiều cửa hàng Mi Store nữa thì mới sánh ngang được với Samsung.

    Theo Thenewsminute

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ