Mẫu xe điện mini khiến người Nhật phát cuồng: là anh em với “tiểu Xpander”, vừa mở bán đã có 11.000 lượt đặt mua
Sau 3 tuần ra mắt, mẫu xe điện tới từ hãng Nissan đã trở thành lựa chọn của hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản, đặc biệt là người lớn tuổi với mức giá chỉ hơn 300 triệu đồng.
- Xe điện đắt nhất của Kia chốt giá quy đổi từ 1,4 tỷ đồng, về Việt Nam ngang tầm VinFast VF 9
- Loại nguyên liệu quan trọng bậc nhất trong xe điện nhưng lại bị các nhà xuất "bỏ rơi", Trung Quốc đã âm thầm nắm giữ đến 98% sản lượng
- Ít nhất 3 năm nữa, Tesla vẫn là ông vua xe điện ở Mỹ, khó ai có thể lật đổ
- Thêm một chiếc xe điện mini 'khuấy động' thị trường: Sức mạnh động cơ chưa bằng 1/2 Wave Alpha, sạc một lần đi 80 km, giá chỉ 180 triệu đồng
- Hyundai 'sống chết' làm xe điện: Lên kế hoạch 10 năm chi tiết, chỉ trong 1 tháng đã thiết lập thành công dây chuyền sản xuất EV
Nissan Sakura là mẫu xe điện mini được trình làng tại Nhật Bản vào ngày 20/5/2022. Được phát triển và sản xuất bởi liên minh Nissan - Mitsubishi Kei Vehicle (NMKV), Nissan Sakura có hệ thống truyền động tương tự như Mitsubishi eK X EV, mẫu xe được mệnh danh là "tiểu Xpander".
Với thiết kế đặc trưng của dòng kei car vốn rất phổ biến tại Nhật Bản và giá bán hợp túi tiền, Nissan Sakura đã được người tiêu dùng nội địa đón nhận nhiệt tình. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, đã có hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt cọc sớm để sở hữu mẫu xe này.
Đáng chú ý, độ tuổi của khách hàng đặt mua Nissan Sakura cũng rất đa dạng. Theo đó, có khoảng 11% người ở độ tuổi 30 đặt mua mẫu xe này. Con số tương ứng của khách hàng ở độ tuổi 40 là 18%, độ tuổi 50 là 24%, độ tuổi 60 là 26% và độ tuổi 70 là 21%. Có thể thấy rằng Nissan Sakura có vẻ rất được lòng khách hàng lớn tuổi tại Nhật Bản.
Nissan Sakura vốn là xe kei car nên khá nhỏ gọn, kích thước chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Xe có trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.
Bên ngoài, Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback và trông như phiên bản thu nhỏ của ô tô điện Nissan Ariya. Lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.
Mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.
Đằng sau, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hay cản sau.
Tuy có kích thước nhỏ nhưng Nissan Sakura vẫn mang trên mình không gian nội thất khá rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu.
Theo hãng Nissan, đây là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ hệ thống ProPILOT Park.
"Trái tim" của Nissan Sakura là mô-tơ điện có công suất tối đa 47 kW (khoảng 63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 130 km/h.
Với cụm pin lithium-ion 20 kWh, mẫu xe "hộp diêm" này có thể chạy 180 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin cho xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh, người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80%.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe điện này được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá xe Nissan Sakura khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Meta AI đã có thể sử dụng tại Việt Nam: Chatbot AI cạnh tranh ChatGPT và Gemini
Dù chưa chính thức, nhưng người Việt đã có thể dễ dàng truy cập và sử dụng Meta AI.
Vì sao nhà sáng lập TSMC nhìn thấu trước thất bại của CEO Intel ngay từ 2021 – Và giờ thì đúng thật!