Microsoft đáp trả mạnh mẽ khi "con cưng" Surface bị Consumer Reports gạch tên khỏi danh sách khuyến cáo nên mua

    Neo,  

    "Mặc dù tôn trọng Consumer Reports nhưng chúng tôi không đồng ý với những phát hiện của họ", Panos Panay, phó chủ tịch phụ trách mảng Devices của Microsoft, tuyên bố.

    Vừa qua, Consumer Reports đã tổ chức một cuộc thăm dò và thu thập dữ liệu khách hàng, đối với 90.741 người đang sử dụng sản phẩm Surface của Microsoft trong vòng 2 năm trở lại đây. Kết quả cho thấy, có tới ¼ số khách hàng sở hữu Surface gặp lỗi về phần cứng.

    Với tỷ lệ 25% lỗi, Consumer Reports cho rằng đây là một con số đáng kể, cao hơn hầu hết các thương hiệu máy tính khác. Công ty này cũng cho biết các sản phẩm phần cứng Surface của Microsoft đang không đáp ứng được những tiêu chuẩn tối thiểu về chất lượng.

    Sau khi có một tuyên bố ngắn về các phát hiện của Consumer Reports, Microsoft tiếp tục đăng tải một bài viết trên blog của công ty để bảo vệ dòng sản phẩm Surface.

    Được viết bởi Panos Panay, phó chủ tịch phụ trách mảng Devices của Microsoft, bài viết có tựa đề "Chúng tôi ủng hộ Surface". Bài viết không hoàn toàn phủ nhận những ý kiến của Consumer Reports mà thay vào đó đảm bảo rằng Microsoft sẽ luôn đứng ra bảo vệ những thiết bị được coi là một trong những dòng máy tính Windows tốt nhất hiện tại.

    "Nhiệm vụ của Surface Team là luôn luôn đảm bảo rằng các thiết bị sẽ mang lại cho khách hàng của chúng tôi và fan những trải nghiệm tuyệt vời nhất", Panay nói. "Đó là động lực cho tất cả những gì chúng tôi làm và chúng tôi tự hào về những thiết bị Surface mà chúng tôi đã tạo ra".

    "Đây là lý do tại sao cuộc khảo sát mới đây của Consumer Reports khiến chúng tôi thất vọng. Mặc dù tôn trọng Consumer Reports nhưng chúng tôi không đồng ý với những phát hiện của họ", Panay tiếp tục chia sẻ.

    Sau đó, ông giải thích rằng nhóm phát triển Surface liên tục theo dõi chất lượng các thiết bị, sử dụng các số liệu bao gồm cả tỷ lệ lỗi và tỷ lệ hàng đổi trả. Panay tuyên bố rằng dự đoán về tỷ lệ lỗi trong vòng 1 tới 2 năm và tỷ lệ đổi trả thực tế thấp hơn nhiều so với con số 25% của Consumer Reports, ít nhất với hai thiết bị cụ thể là Surface Pro 4 và Surface Book.

    Vị giám đốc này cũng chia sẻ rằng Microsoft đã theo dõi tỷ lệ lỗi trên mỗi thiết bị và thấy rằng số liệu này được cải thiện từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiện tại đang ở mức dưới 1%, một con số kỷ lục.

    "Chúng tôi tự hào về những sản phẩm của mình và những điều tuyệt vời mà khách hàng của chúng tôi đã làm với chúng", Panay nói thêm. "Chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy của dòng thiết bị Surface và tôi có thể tự tin nói với bạn rằng hiện tại là thời điểm không thể tốt hơn để mua một chiếc Surface".

    Cần lưu ý độc giả rằng sau khi tiến hành khảo sát, Consumer Reports đã loại bỏ tất cả các mẫu Surface mà Microsft ra amwts trong năm nay ra khỏi danh sách khuyến cáo nên mua của họ. Những thiết bị này bao gồm Surface Pro, Surface Book và Surface Laptop.

    Theo BGR

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ