Đây là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi dành cho thị trường Mỹ

    Yến Thanh,  

    Dự kiến, giá bán của chiếc Redmi 2 Pro chỉ dao động trong khoảng 150 USD, tương đương 3 triệu đồng.

    Trong khi bộ đôi smartphone Xiaomi Mi 4c và Redmi Note 2 đang làm mưa làm gió tại thị trường di động giá rẻ, và tầm trung, giới công nghệ lại kì vọng rất nhiều vào chiếc smartphone có tên Redmi 2 Pro, đang được lan truyền trên mạng Internet hiện nay.

    Thông tin ban đầu cho thấy, ngoài việc được trang bị phần cứng đáng giá, thiết kế trẻ trung, trang nhã, Redmi 2 Pro sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi hướng tới thị trường Mỹ, một thị trường vốn rất nhạy cảm với các sản phẩm tới từ Trung Quốc.

    Dựa vào những thông tin mà ông Bin Lin, chỉ tịch của Xiaomi cung cấp, chiếc Redmi 2 Pro hiện đã được cơ quan kiểm duyệt viễn thông tại Mỹ thông qua. Đồng thời, Redmi 2 Pro sẽ sớm được tung ra trong dịp cuối năm, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây.

    Theo như những tin đồn gần đây, Redmi 2 Pro sẽ sở hữu thiết kế tương tự người tiền nhiềm Redmi 2 trước đây. Tiêu biểu là mặt lưng bằng nhựa với nhiều lựa chọn màu sắc, cụm camera hình vuông, bên cạnh là đèn flash trợ sáng, các phím cứng như nút nguồn và 2 phím tăng / giảm âm lượng vẫn được bố trí tương tự.

    Liên quan tới cấu hình của Redmi 2 Pro, nguồn tin rò rỉ gợi ý, chiếc smartphone này sẽ trang bị phần cứng gần tương tự như người tiền nhiệm của mình, với màn hình hiển thị kích thước 4,7 inch, độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh 312 ppi.

    Ngoài ra, nhiều khả năng, Redmi 2 Pro sẽ còn tích hợp vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410, cấu trúc 64 bit, xung nhịp 1,3 GHz, RAM 2 GB, chipset đồ họa Adreno 306, 16 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ dung lượng lưu trữ qua thẻ microSD, cùng kết nối 4G LTE tốc độ cao, chạy hệ điều hành MIUI 7 tùy biến trên nền Android ngay khi xuất xưởng.

    Bên cạnh đó, máy còn sở hữu bộ đôi camera bao gồm: camera sau 8 MP, camera trước 2 MP kèm theo viên pin dung lượng 2.200 mAh, trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge. Nhìn chung, máy không đem tới nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm Redmi 2 trước đây.

    Đáng chú ý, giá bán của chiếc Redmi 2 Pro chỉ dao động trong khoảng 150 USD, tương đương 3 triệu đồng. Điều này cho thấy, dường như Xiaomi sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật tung ra các smartphone giá siêu rẻ tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra cho nhà sản xuất Trung Quốc, đó là với một thị trường coi trọng chất lượng hơn số lượng như Mỹ, liệu Redmi 2 Pro có thực sự phù hợp?

    Ngoài ra, chúng ta cũng nên nhớ rằng, các thị trường mà Xiaomi đang hướng tới không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà hãng đã bắt đầu vươn mình ra những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Malaysia hay thậm chí là Brazil hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, Xiaomi không chỉ được biết tới là nhà sản xuất smartphone mà đích đến của hãng có thể là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, gồm cả tablet, TV, nhà thông minh và mới đây nhất là xe điện 2 bánh.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ