Tử vong vì rơi iPhone đang sạc vào bồn tắm

Tùng Phạm , Theo Trí Thức Trẻ

Một cô gái người Nga 24 tuổi đã thiệt mạng vì để iPhone đang sạc rơi vào bồn tắm.

Một tai nạn thương tâm đã xảy ra khi một phụ nữ người Nga tử vong vì đánh rơi chiếc iPhone đang sạc vào trong bồn tắm. Đó là Evgenia Sviridenko, 24 tuổi, người đã được bạn sống cùng nhà phát hiện ra khi thấy cô im lặng trong phòng tắm quá lâu. Tai nạn xảy đến với Sviridenko khi đang dùng iPhone để vào trang hồ sơ của mình trên mạng xã hội, VKontakte, phiên bản tiếng Nga của Facebook.

Tragic: Moscow resident Evgenia Sviridenko, 24, was found lifeless in the bath by her female housemate who had grown concerned about why she had been silent in the bathroom for so long
Unfortunate: Miss Sviridenko is understood to have been using the phone to look at her social media page on VKontakte - the Russian version of Facebook - when the accident occured

Chia sẻ với truyền thông địa phương, người bạn cùng phòng của nạn nhân là Yaroslav Dubinina, 23 tuổi cho biết: "Tôi nhận thấy cô ấy đi tắm quá lâu và khi không nghe giọng trả lời của cô ấy tôi đã phá cửa. Lúc đó tôi thấy chiếc điện thoại đang sạc và nằm ở dưới đáy của bồn tắm. Sau đó, tôi đã rút điện và kéo cô ấy ra, người cô ấy lúc đó vẫn còn đang tê vì điện giật".

Trong khi đó, cảnh sát thì đang điều tra xem tại sao cục sạc iPhone của nạn nhân không thể tự ngắt khi xảy ra tai nạn theo đúng thiết kế của Apple. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cục sạc đó có được chứng nhận bởi Táo Khuyết hay là hàng fake. Báo giới cũng cho biết, chiếc iPhone 4 của Sviridenko vẫn hoạt động khi rơi xuống bồn tắm vì một đoạn cập nhật tự động trên trang xã hội của nạn nhân đã được tải lên cho biết cô đã gọi số điện thoại cấp cứu trước đó

Russian media said Miss Sviridenkos iPhone 4 had still been working despite falling into the water because an automatic update had been posted on her social media page saying she called the emergency services

Trước đó tại Nga, một cô gái 16 tuổi cũng đã mất mạng vì để iPhone đang sạc rơi vào vòi hoa sen. Những tai nạn này lại một lần nữa dấy lên những nguy hại từ việc sử dụng cục sạc kém chất lượng cũng như thói quen sử dụng smartphone không đúng cách của người dùng.

>> Đã có thể tải về ứng dụng cho iPhone và iPad từ mạng xã hội Pinterest

NỔI BẬT TRANG CHỦ