Mỗi fan Facebook có giá hàng trăm USD

    Thế Việt,  

    Các Fans đang có giá trị hàng trăm USD mỗi người, tùy từng thương hiệu và các nhóm ngành.

    Người hâm mộ (Fans) của mạng xã hội Facebook đã có “giá trị” tăng gần 30% so với năm 2010. Theo công ty tiếp thị xã hội Syncapse, các Fans đang có giá trị hàng trăm USD mỗi người, tùy từng thương hiệu và các nhóm ngành.


    Mỗi fan Facebook có giá hàng trăm USD 1


    Nhiều Fans trên Facebook hiện có “giá trị” hơn $1.600/1fan? Chuyện gì đang xảy ra?


    "20% khách hàng hàng đầu mang lại 80% tổng doanh thu cho một thương hiệu, và có tỉ lệ lớn trong phân khúc 20% khách hàng này tham gia trang Fans của một thương hiệu", khảo sát cho biết.


    Để “định giá” Fans hâm mộ, Syncapse phỏng vấn hơn 2.000 người sử dụng Facebook có thích (like) ít nhất một thương hiệu. Sau đó nhiều yếu tố được đánh giá, trước khi cho ra kết quả là mỗi Fan Facebook trung bình có “giá” 174,17$. Các yếu tố được tính bao gồm:


    1. Fans chính là người mua sản phẩm


    Trung bình mỗi Fan chi bao nhiêu cho việc mua sản phẩm?


    2. Sự trung thành


    Fans có độ trung thành như nào với thương hiệu này?


    3. Xu hướng giới thiệu


    Những lời truyền miệng từ các Fans sẽ mang lại cho thương hiệu bao nhiêu doanh thu trong tương lai?


    4. Giá trị truyền thông


    Một nhãn hiệu có thể liên lạc với bao nhiêu Fans - và mức độ thường xuyên như nào - thông qua các nền tảng trên Facebook?


    5. Mang lại giá trị cộng thêm


    Giá trị có được khi mỗi Fan có thể hấp dẫn thêm những Fan hâm mộ mới?


    6. Mối quan hệ hương hiệu


    Mức độ sâu sắc về cảm xúc của Fans đối với thương hiệu?


    Mỗi fan Facebook có giá hàng trăm USD 2


    Fans hâm mộ, trong các nghiên cứu của Syncapse đã chỉ ra, là rất khác biệt so với thành viên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thông thường. Đó là những người like nhiều fanpage, với 2/3 số Fans có like nhiều hơn 10 thương hiệu trên Facebook. 3/4 trong số Fans cho biết có khả năng để chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu những thương hiệu tốt với người khác, cũng như chia sẻ thông tin về các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Những người “không hâm mộ” (non-Fans) chỉ dành 6 tiếng để truy cập Facebook trong khi lượng thời gian của Fans gần gấp đôi, với trung bình 11 tiếng.


    Ngoài ra, gần 50% số Fans đánh giá phương tiện truyền thông mạng xã hội chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của họ, với mức điểm từ 8/10 đến 10/10. Trong khi với những non-Fans chỉ 15% có đánh giá tương tự.


    Nói cách khác, Fans Facebook có giá trị không chỉ vì thích một thương hiệu và muốn sở hữu những sản phẩm của thương hiệu đó, các Fans còn có “giá” bởi việc giúp thương hiệu truyền đi những thông điệp tích cực tới người khác, khiến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng. Marketing truyền miệng vẫn mang lại hiệu quả trong xã hội mua sắm hiện đại ngày nay.


    Mỗi fan Facebook có giá hàng trăm USD 3

    "Những năm gần đây, các thương hiệu đã chú trọng vào đầu tư cho cuộc đua tiếp thị số để có được những trang Facebook Fans với lượng thành viên đông đảo nhất. Các nhà quản lý thương hiệu cũng nghiêm túc hơn khi đặt những câu hỏi xung quanh tỉ suất lợi nhuận trên số tiền đầu tư (ROI) của ngành tiếp thị mạng xã hội bắt đầu rực rỡ này", Michael Scissons, người sáng lập và CEO của Syncapse nhận xét.


    Khảo sát Fans Facebook lần này cũng mang tới thêm một tin tốt: Giá trị của chúng ta tăng lên theo từng ngày!


    Tham khảo Venture Beat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ