Thật bất ngờ khi Siri chính là điều mà người dùng không hài lòng nhất khi nói về iPhone X.
Một vài tháng sau khi iPhone X lên kệ, có thể khẳng định thế hệ iPhone mới của Apple đã thành công rực rỡ. Mặc dù doanh số iPhone X có thể không cao như dự đoán – nguyên nhân có thể do giá cả quá đắt của thiết bị - nhưng Tim Cook đã tiết lộ trong một hội nghị gần đây của công ty rằng đây vẫn là mẫu iPhone phổ biến nhất kể từ khi tung ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Mặt khác, iPhone X là một sản phẩm rủi ro vì không rõ người tiêu dùng sẽ sử dụng thiết kế iPhone khác biệt rõ rệt so với các mẫu trước đó như thế nào. Đối với người mới bắt đầu, iPhone X đã thay thế Touch ID - một tính năng cực kỳ đáng tin cậy, hữu ích và hiệu quả - bằng Face ID. Mặc dù Face ID đã chứng tỏ được nhiều điều với người tiêu dùng nhưng việc thay thế một tính năng liền mạch như Touch ID bằng một giải pháp phức tạp hơn là một quyết định chứa nhiều rủi ro.
Ngoài ra, iPhone X cũng là phiên bản iPhone đầu tiên bỏ hoàn toàn nút Home, một trụ cột trong trải nghiệm của iOS ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên, người dùng dễ dàng điều chỉnh để thích ứng với một số hành động điều khiển đa cử chỉ bằng cảm ứng.
Tech.pinions vừa công bố một khảo sát thú vị về tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với iPhone X. Mặc dù các cuộc khảo sát như vậy không nhất thiết phải mang tín đại diện cho tất cả nhưng Tech.pinions cũng giúp cho người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm chủ lực của Apple tại thời điểm này.
Nói một cách đơn giản, khảo sát cho thấy 97% chủ sở hữu iPhone X là người hâm mộ thiết bị, 85% khẳng định họ “rất hài lòng” với nó. Đây là mức độ hài lòng cao nhất của người dùng mà Tech.pinions từng thấy khi tiến hành khảo sát với rất nhiều các thiết bị công nghệ.
Một trong những khía cạnh thú vị hơn của cuộc khảo sát tập trung vào những tính năng mà khách hàng thích và những tính năng cần phải hoàn thiện thêm. Như thể hiện trong sơ đồ dưới đây, hầu hết các câu hỏi liên quan đến iPhone X mang lại tỷ lệ hài lòng của khách hàng trên 90%. Sự thất vọng rõ ràng nhất của người dùng iPhone X đến từ Siri với 4 trong số 5 người được hỏi không hài lòng với tính năng này.
Mặc dù không phải là một tính năng độc đáo đối với iPhone X, Siri đã bị chỉ trích rất nhiều trong những tháng gần đây. Cách đây không lâu, một bài báo từ Information đã tiết lộ rằng Siri đã bị tụt hậu so với các đối thủ từ Google và Amazon do tầm nhìn chiến lược hạn chế của công ty.
Như một cựu nhân viên của Apple đã nói: “Steve chết một ngày sau khi Siri ra mắt, họ đã đánh mất tầm nhìn. Họ không có được bức tranh tổng thể rộng lớn trong chiến lược”.
Nhìn về phía trước, có vẻ như Apple không thể làm gì để cải thiện trải nghiệm iPhone X ngoài việc nâng cấp Portrait Selfies và giảm giá cho thiết bị. Gần đây cũng đã xuất hiện tin đồn Apple sẽ giới thiệu một phiên bản tiếp theo của iPhone X với màn hình LCD 6.1 inch giá cả phải chăng hơn (các nhà phân tích dự đoán giá bán tầm 550 đến 700 USD). Nếu tin đồn này trở thành sự thật, nhiều khả năng doanh số iPhone sẽ tăng mạnh vào cuối năm 2018 đầu năm 2019.
Tin tốt lành cho người dùng, Apple dường như nhận thức rõ ràng về những thiếu sót của Siri và đã fix các lỗ hổng quan trọng trên phần mềm. Gần đây, Apple đã thuê John Giannandrea, cựu giám đốc tìm kiếm và AI của Google để về làm việc cho dự án phát triển Siri và chúng ta hãy chờ xem những thay đổi của nó trên phiên bản iPhone tiếp theo.
Tham khảo: Bgr
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI