Một hãng xe tới từ Hàn Quốc bất ngờ đổi cách gọi tên, liệu có gây sốt như 'người anh em' KIA đã từng làm
Hãng xe Hàn Quốc nhấn mạnh: "Nếu bạn nghĩ rằng bạn biết những chiếc xe của chúng tôi và cách gọi tên, có lẽ đã đến lúc bạn phải suy nghĩ lại".
- Những chiếc xe chuyên dụng ở các vùng xung đột và thảm họa: Tối giản, siêu bền, được tùy biến cho từng mục đích sử dụng
- Gần 30 xe máy ra mắt người dùng Việt 2022: Giá đến 700 triệu đồng
- Thi nhau tạo ra những chiếc xe điện giá rẻ nhưng các nhà sản xuất chỉ khiến chúng đắt hơn cả xe xăng
- Nơi yên nghỉ độc đáo của Vua bóng đá Pele: Nghĩa trang thẳng đứng, có cả thác nước và bảo tàng xe hơi
- Yamaha trưng bày dàn xe độc lạ tại Đà Nẵng: Có đủ loại xe cho mọi địa hình
Hyundai tại Anh vừa công bố quảng cáo giới thiệu về mẫu xe Crossover điện Ioniq 5, đồng thời thông báo về việc thay đổi cách đọc tên thương hiệu.
Cụ thể, tên gọi cũ được phát âm là “Hy-un-đai” sẽ đọc theo cách mới là “Hyun-đây”. Theo thương hiệu Hàn Quốc, đây là một sự đổi mới nhằm hướng tới cách phát âm toàn cầu, phù hợp với cách đọc của tất cả các khách hàng trên thế giới và phản ánh tốt hơn di sản của xứ sở kim chi.
Để quảng cáo rộng rãi về sự thay đổi có phần bất thường này, Hyundai đã tạo ra một đoạn quảng cáo mới diễn ra tại một số doanh nghiệp nhỏ hư cấu (phát âm tương tự) trong thành phố: tiệm làm tóc High 'n' Dye, chuyên gia kính mắt Highland Eye, một cửa hàng bán cà vạt Hawaiian và tiệm bánh High End Pie. Nội dung nổi bật của đoạn clip dài 30 giây này là: "Nếu bạn nghĩ rằng bạn biết những chiếc xe của chúng tôi và cách gọi tên, có lẽ đã đến lúc bạn phải suy nghĩ lại."
Theo ông Asley Andrew – Giám đốc điều hành Hyundai Motor Anh cho biết: "Hyundai là một thương hiệu trẻ, không ngừng sáng tạo và đã chuyển đổi với tốc độ chóng mặt. Với chiến dịch này, hãng muốn tạo thêm một chút vui nhộn và cá tính vào thương hiệu của mình, đồng thời khuyến khích người đam mê xe tìm hiểu nhiều hơn về Hyundai."
Tương tự Hyundai, người "anh em" KIA đã làm mới thương hiệu vào năm 2021, khi chuyển đổi logo nhận diện sang kiểu thiết kế mới để phù hợp với những chiến lược mới. Tuy nhiên, gần đây nhiều khách hàng cho biết họ bị nhầm logo mới của KIA thành chữ KN. Thậm chí nhiều người còn hoang mang cho rằng KN là một hãng xe mới.
Có thể nói, logo mới của KIA hoàn toàn mới mẻ so với những logo trước đó hãng từng sử dụng. Chỉ có một vấn đề, nhiều người dùng dường như không thể đọc đúng tên trên logo. Theo số liệu thống kê về xu hướng của công cụ tìm kiếm Google, mỗi tháng có khoảng 30.000 người cố gắng tìm hiểu về "xe KN" thay vì xe KIA. Tuy nhiên, Google vẫn cho ra kết quả chính xác là KIA.
Trên thực tế, người ta có thể lập luận rằng KIA biết chính xác những gì họ đang làm và chấp nhận thiết kế logo "gây hiểu lầm" để tận dụng tiếp thị thông qua lỗi chính tả từ khóa. Logo mới đã mang tới nhiều thành công cho KIA.
Theo WSJ, KIA có kết quả kinh doanh cực kỳ tốt kể từ khi tái thiết kế logo vào tháng 1/2021. Báo cáo quý III/2022 cho thấy doanh thu ấn tượng của hãng, đạt 23,2 nghìn tỷ Won, tương đương 18 tỷ USD với 752.104 chiếc xe được bán, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Tờ WSJ cho biết, doanh số bán xe quý III/2022 tại Mỹ của KIA đang thuộc hàng cao nhất lịch sử và doanh thu tại thị trường này cũng bật tăng mạnh trong năm 2021.
Riêng trong tháng 11/2022, Kia ghi nhận doanh số bán xe ở nước ngoài tăng 15%, trong khi doanh số bán xe tại thị trường trong nước cũng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế từ đầu năm 2022, doanh số bán xe của Kia tăng 3,7% lên 2,6 triệu xe. Sự bùng nổ của các sản phẩm xe điện được đánh giá là nguyên nhân chính dẫn đến tăng trưởng vượt bậc này của KIA.
Với những thành công hiện tại, một số nhà bình luận tin rằng đây là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời và sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó việc sửa đổi logo KIA 2021 trở thành một ví dụ trong sách giáo khoa về tiếp thị. Chắc hẳn đây là ví dụ thành công để Hyundai ứng dụng vào chiến lược mới của mình.
Cả Hyundai và KIA đều đang nỗ lực quảng bá những dòng sản phẩm xe điện mới của mình là Ioniq-5 và EV-6, đặc biệt là với các thị trường tiềm năng như Châu Âu, vốn đang cực kỳ đón chào xe điện. Do đó, sự thay đổi lần này của Hyundai dường như nằm trong tính toán để thân thiện hơn với khách hàng quốc tế.
Theo Motor1
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel giờ mới 'học theo' công nghệ đang giúp AMD thống trị mảng CPU chơi game, nhưng người dùng phổ thông vẫn phải chờ dài cổ
Dòng chip Clearwater Forest được xây dựng trên nền tảng 18A node, một công nghệ bán dẫn tiên tiến nhất của Intel
Trên tay realme GT7 Pro với thiết kế mới: Snapdragon 8 Elite cực mạnh, pin siêu khủng 6.500mAh, có một nâng cấp đáng giá sẽ thành xu hướng của năm sau