Một khách sạn tại Nhật đã thay thế gần hết nhân viên bằng robot, hiệu quả đáng kể
Có lẽ đây không chỉ còn là điều mà bạn có thể thấy trong phim khi khách sạn này đã sử dụng robot trong tất cả các công việc từng do con người đảm nhiệm
Tại thành phố Sasebo miền tây nam nước Nhật, một khách sạn đã được vận hành hoàn toàn bởi những chú robot, từ những chú người máy tự động có thể chào khách bằng tiếng Nhật và một chú khủng long biết nói tiếng anh cho tới những chú robot làm nhiệm vụ của nhân viên hành lý và nhân viên chăm sóc khách hàng có hình dáng giống búp bê. Giờ đây, khách sạn này đã mở cửa cho toàn bộ du khách.
Hideo Sawada điều hành khách sạn với cái tên "Weird Hotel" (khách sạn kì dị) là một phần của công viên giải trí. Tuy nhiên, mục đích sử dụng những chú robot của khách sạn này không phải để thu hút du khách theo cách gây ngạc nhiên hay tò mò. Chỉ đơn giản là tại Nhật, mọi người đều yêu thích robot.
"Tôi muốn nhấn mạnh tới sự đổi mới", Sawada chia sẻ với phóng viên. "Tôi cũng muốn làm gì đó khi giá cả khách sạn đang tăng cao tại Nhật".
Hơn nữa, đây không phải một ý tưởng tồi để bắt đầu một cuộc cách mạng robot khi dân số Nhật Bản đang giảm đi một cách rõ rệt.
Chỉ với 9.000 yen (khoảng 1,6 triệu), giờ đây du khách có thể dạo quanh khách sạn với những nhân viên đặc biệt này.
Để làm thủ tục nhận phòng, khách du lịch có thể nói chuyện với nhân viên lễ tân robot nói tiếng Nhật hoặc một chú khủng long nói tiếng Anh
Để đảm bảo không ai đánh cắp nhân viên lễ tân "tiền sử" này, khách sạn vẫn sử dụng các nhân viên an ninh là người thật để giám sát mọi hoạt động
Nhân viên khách sạn kiên nhẫn với từng khách hàng vì đơn giản, họ là robot
Những chú robot sàn thường được sử dụng tại sân bay để giúp các hành khách với sức khỏe yếu cũng được sử dụng tại khách sạn để giúp chuyển đồ cho khách
Khách có thể để hành lý của mình tại phòng giữ hành lý, được điều khiển bởi một chú robot được lập trình riêng cho công việc tại đây
Những chú robot có thể giữ hành lý an toàn cho đến khi khách làm thủ tục rời khách sạn. Hoặc có thể là mãi mãi, nếu được yêu cầu.
Hideo Sawada, giám đốc của Huis Ten Bosch chia sẻ rằng việc sử dụng robot có thể khiến giá khách sạn giảm đáng kể và phù hợp với nhiều khách du lịch hơn. Ông hy vọng rằng trong tương lai có thể xây dựng thêm 1000 khách sạn như thế và robot sẽ chiếm khoảng 90% trong số nhân viên khách sạn
Trong mỗi phòng sẽ có một chú robot nhỏ tên Toly mà có thể giúp du khách tìm các nhà hàng gần đó, những sự kiện hoặc địa điểm xung quanh khách sạn
Còn chần chờ gì nữa mà không thử cảm giác với khách sạn có một không hai này!
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"