Một mẫu xe Trung Quốc lập kỷ lục thế giới về độ cao cao nhất đạt được khi lái một chiếc ô tô hybrid và đăng quang 'Vua cao nguyên'!
Vào ngày 12 tháng 7, theo tin tức chính thức từ Fangbao Motors, chiếc SUV siêu cứng đầu tiên của Fangbao Motors Leopard 5 đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới - độ cao cao nhất đạt được khi lái một chiếc xe hybrid, độ cao đo được của địa điểm đạt tới 5980,05 mét.
- Tesla mở 'hộp đêm kỳ quặc nhất thế giới' tại Berlin Gigafactory
- Tàu quốc tế K3: Hành trình xuyên lục địa và câu chuyện về sự thay đổi đường ray
- Tại sao các chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ lại bay vòng quanh Bắc Cực thay vì đi qua Thái Bình Dương?
- Nhà máy Gigafactory của Tesla ở Đức đang 'đau đầu' vì 65.000 chiếc cốc cà phê biến mất một cách bí ẩn!
- Mua Tesla Cybertruck đã qua sử dụng: Nguy cơ tiềm ẩn hay cơ hội hời?
Hành trình thử thách Kỷ lục Guinness Thế giới của Leopard 5 bắt đầu từ Nhà hát Công chúa Văn Thành ở Lhasa với độ cao ban đầu là 3.674 mét. Hành trình này kéo dài qua Thị trấn Shigatse-Sangsang-Hạt Tsoqin, kết thúc tại đèo Lajun La ở phía tây nam. Đây là địa điểm đạt độ cao 5980,05 mét, tạo nên kỷ lục mới.
Toàn bộ hành trình kéo dài khoảng 982 km và mất 48 giờ để hoàn thành. Trong đó, Leopard 5 phải leo một đoạn đường thẳng đứng cao 180 mét so với mực nước biển với khoảng cách 1.450 mét, góc leo dốc trung bình là 26° và góc lăn -10°. Trong môi trường khắc nghiệt này, Leopard 5 không chỉ phải đối mặt với lượng oxy loãng do độ cao mang lại mà còn phải vượt qua các điều kiện đường phức tạp như cát và sỏi mềm.
Cuộc hành trình đầy thử thách và ẩn số này đòi hỏi Leopard 5 phải có khả năng hoạt động xuất sắc về mọi mặt. Xe phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về khả năng di chuyển trên quãng đường dài, vượt qua những điều kiện đường không trải nhựa, và duy trì hiệu suất ổn định trong các tình huống khắc nghiệt.
Leopard 5 không chỉ thách thức giới hạn của các dòng xe SUV truyền thống mà còn chứng minh rằng các phương tiện hybrid có thể vượt qua những địa hình khắc nghiệt nhất. Được trang bị nền tảng địa hình siêu hybrid DMO của BYD, Leopard 5 đã hoàn thành xuất sắc thử thách và giành được Kỷ lục Guinness Thế giới.
Nền tảng địa hình siêu hybrid DMO được trang bị trên Leopard 5 là một kiến trúc công nghệ địa hình năng lượng mới thực sự dựa trên điện. So với hệ thống plug-in hybrid kiến trúc P2 dựa trên dầu truyền thống, nó an toàn hơn và đáng tin cậy hơn. Độ cứng tổng thể, sức mạnh và độ tin cậy vượt trội giúp Leopard 5 duy trì hiệu suất ổn định trong nhiều môi trường phức tạp khác nhau.
Trong môi trường lái xe trên cao nguyên, nền tảng DMO của Leopard 5 cải tiến khả năng tăng áp địa hình truyền thống. Chế độ lái dựa trên điện không bị cản trở bởi lượng oxy loãng, và hệ thống truyền động có sự đảm bảo kép về tăng áp khi lái trực tiếp tốc độ cao. Điều này giúp Leopard 5 trở thành một cỗ máy mạnh mẽ trên cao nguyên, khắc phục được điểm yếu về tình trạng suy giảm sức mạnh nghiêm trọng ở các địa hình khắc nghiệt.
Leopard 5 không chỉ nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn có công suất hệ thống trên 500 kW, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh tốc độ thấp, có thể duy trì sức mạnh mạnh mẽ trong các tình huống leo đồi khắc nghiệt ở độ cao lớn. Nó có thể dễ dàng quãng đường dài 1.450 mét và độ cao thẳng đứng 180 mét trong các khu vực có độ cao vượt quá 5.000 mét.
Đồng thời, công nghệ tích hợp pin-thân CTC cho phép thân xe duy trì trọng tâm cực thấp, giúp thân xe ổn định và đáng tin cậy hơn. Trong thử thách Kỷ lục Guinness Thế giới này, góc dốc leo trung bình đạt tới 26° và góc lăn đạt tới -10°, Leopard 5 vẫn có thể bình tĩnh leo lên và lao tới đỉnh mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.
Trong thử thách này, Leopard 5 đã vượt qua mọi điều kiện đường xá như đường cao tốc, núi non, thung lũng sông, và sỏi đá. Với góc tiếp cận 35° và góc thoát 32°, xe có khả năng vượt qua mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu lái xe an toàn trong hầu hết các điều kiện đường phức tạp. Ba ổ khóa thông minh của Leopard 5 có thể nhanh chóng xác định sự khác biệt về tốc độ bánh xe và thông qua điều khiển thông minh, khóa và thoát chủ động theo thời gian thực và dễ dàng đối phó với các tình huống địa hình khắc nghiệt liên quan đến trượt một bánh hoặc thậm chí nhiều bánh.
Về thời lượng pin, Leopard 5 được trang bị bộ pin phiến có công suất 31,8 kWh, cùng với chiến lược điều khiển điện tử chính xác có thể chuyển đổi thông minh giữa các chế độ lái nối tiếp, song song, hybrid và các chế độ lái khác tùy theo điều kiện lái xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu cấp thấp là 7,8L/100km, khi đổ đầy nhiên liệu (bình xăng 83 lít) và sạc pin, phạm vi hành trình toàn diện của mẫu xe này có thể lên đến 1.200 km, đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho những chuyến đi đường dài.
Ngoài ra, Leopard 5 còn hỗ trợ công suất sạc tối đa 100 kilowatt, với khả năng “hồi máu” mạnh mẽ và hỗ trợ công suất phóng điện bên ngoài tối đa 6kW, mẫu xe này hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cắm trại ngoài trời.
Leopard 5 của Fangbao Motors đã lập thành công Kỷ lục Guinness Thế giới về độ cao cao nhất mà một chiếc xe hybrid đạt được. Thành tựu này không chỉ phản ánh khả năng vận hành vượt trội của Leopard 5 mà còn thể hiện tinh thần mạo hiểm và sáng tạo của thương hiệu Fangbao Automobile và BYD. Đây là một cột mốc quan trọng, khẳng định sức mạnh kỹ thuật của các hãng xe Trung Quốc trong lĩnh vực xe sử dụng năng lượng mới. Với những đột phá này, Leopard 5 không chỉ chinh phục những đỉnh cao mới mà còn mở ra tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp ô tô hybrid.
Fangbao Automobile có mối quan hệ mật thiết với BYD Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc. BYD là nhà đầu tư lớn nhất của Fangbao, nắm giữ 50% cổ phần của công ty. Nhờ sự hợp tác này, Fangbao được hưởng lợi từ công nghệ pin tiên tiến, nền tảng xe điện và mạng lưới bán hàng rộng khắp của BYD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?