Tesla Cybertruck, mẫu xe tải điện đầy tính cách mạng của Tesla, đang dần trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm công nghệ nào khác, không phải tất cả các mẫu xe đều hoàn hảo, và thị trường xe Cybertruck đã qua sử dụng đang xuất hiện nhiều biến động.
- Tesla Cybertruck: Mẫu xe bán tải điện 'sóng gió' nhưng vẫn thống trị thị trường Mỹ
- Xe taxi tự lái lao vào làn đường ngược chiều, gây náo loạn giao thông tại Hoa Kỳ!
- Xe bán tải điện Tesla Cybertruck 'ngã ngửa' trong vụ tai nạn ở Mississippi
- Nghiên cứu mới chỉ ra rằng trong một số điều kiện nhất định, việc con người lái xe vẫn an toàn hơn việc lái xe bằng AI!
- Tesla Cybertruck mắc kẹt trong hồ nước nhỏ, Elon Musk 'mất điểm' vì tuyên bố ảo
Sự xuất hiện của những chiếc Cybertruck "tàn tạ"
Với việc giá xe Cybertruck mới ngày càng giảm, việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng với giá rẻ hơn có thể trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người. Tuy nhiên, không phải tất cả đều là các món hời đều tốt như vẻ bề ngoài, và trường hợp của những chiếc Tesla Cybertruck bị hư hỏng là minh chứng rõ ràng.
Gần đây, hai chiếc Cybertruck đã qua sử dụng được đưa ra đấu giá bởi IAAI, thu hút sự chú ý của những người đam mê xe điện và những ai muốn sở hữu một chiếc Cybertruck với giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, cần cân nhắc kỹ lưỡng những rủi ro tiềm ẩn đi kèm.
Trường hợp đầu tiên: Chiếc Cybertruck "ngâm nước"
Chiếc Cybertruck đầu tiên có vẻ ngoài khá bình thường, với tấm ốp bên ngoài bằng thép không gỉ nguyên bản. Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoài bóng bẩy ấy lại là một bí mật đen tối: chiếc xe đã từng bị ngập nước. Mức nước ngập cao hơn gầm xe, nhưng không rõ liệu nước có tràn vào cabin hay không. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì nước có thể gây hư hại đến các bộ phận điện tử và hệ thống điều khiển của xe.
Mặc dù Cybertruck được biết đến với khả năng lội nước và thậm chí có chế độ lội nước riêng, việc ngập nước vẫn có thể gây ra thiệt hại đáng kể, đặc biệt là đối với các thiết bị điện tử nhạy cảm. Việc công ty bảo hiểm từ chối sửa chữa cũng đặt ra dấu hỏi về mức độ nghiêm trọng của thiệt hại.
Đồng hồ đo quãng đường cho thấy chiếc xe chỉ mới đi được 26 dặm (~42 km), và rất có thể việc sửa chữa chiếc xe này sẽ tốn kém và phức tạp.
Trường hợp thứ hai: Chiếc Cybertruck "tai nạn"
Chiếc Cybertruck thứ hai, nằm ở Seattle, Washington, có lớp sơn phủ màu đen mờ và đã bị hư hỏng nặng trong một vụ tai nạn. Phần đầu xe bị biến dạng, với nắp capo bị cong và cản xe bị đập nát. Túi khí cũng đã bung ra, cho thấy mức độ nghiêm trọng của va chạm. Chiếc xe đã chạy được 3.932 dặm (6.328 km) trước khi xảy ra tai nạn.
Mặc dù không có thông tin chi tiết về hư hỏng cấu trúc, nhưng việc sửa chữa xe có thể khả thi nếu không có hư hỏng lớn. Tuy nhiên, một thách thức lớn là việc tìm kiếm các bộ phận thay thế trực tiếp từ Tesla, vì Cybertruck vẫn còn khá mới và các bộ phận thay thế có thể khó tìm.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
ChatGPT đã có thể đọc và viết code trực tiếp trên các công cụ lập trình: Thêm một bước thay thế công việc của coder?